VTV6 "nhắm tới" đối tượng người trẻ thế hệ số

0 An Vy
ANTD.VN - Đại diện VTV6 khẳng định, kênh này xác định sẽ có cuộc dịch chuyển sang kênh truyền hình thế hệ số trong năm 2018. 

Theo chia sẻ của BTV Diễm Quỳnh, trong năm 2016, VTV6 sẽ có cuộc "lột xác" ngoạn mục để giúp khán giả không chỉ xem chương trình qua tivi mà còn có thể xem kênh này ở bất kỳ thiết bị điện tử thông minh nào như: điện thoại, máy tính, Ipad... Cụ thể, những người sản xuất chương trình của VTV6 xác định sẽ bỏ chữ "trẻ" đi và thay bằng cụm từ "thế hệ số" với đối tượng người xem chủ yếu là những người trẻ thế hệ số sinh năm 1985-2000. 

Cũng theo đại diện kênh VTV6, trong thời gian tới kênh này sẽ hướng đến sản xuất những nội dung đặc sắc vào 3 dải giờ riêng biệt dành cho khán giả. Trong đó, dải giờ đầu tiên là format hoàn toàn mới của chương trình "Bữa trưa vui vẻ" phát từ 12h đến 13h hàng ngày với cầu truyền hình tương tác, những cuộc hẹn hò, game cùng người nổi tiếng...Đặc biệt, mỗi tháng chương trình này sẽ mang đến một cuộc “hẹn hò” đặc biệt với một ngôi sao nổi tiếng như: Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M.TP, Noo Phước Thịnh...

ảnh 1

Dải giờ trọng tâm thứ 2 là "Bản tin thế hệ số" cập nhật về đời sống văn hoá, xã hội dành cho thế hệ số, phản ảnh lối sống của họ. Chương trình có 8 mảng nội dung đa dạng, linh hoạt phù hợp với nhu cầu giải trí và bàn luận của đối tượng người xem thế hệ số như: bảng xếp hạng Thế hệ số, Blogger talk, sitcom vui vẻ, live stream sản phẩm, Trình diễn đường phố/ Trò chơi đường phố, hướng dẫn làm các món ăn ngon, trải nghiệm du lịch...

Theo đó, sau 30 phút chương trình phát sóng trên tivi, khán giả tiếp tục được thưởng thức những nội dung phong phú đa dạng trên mạng xã hội trong vòng 45 phút, trước khi được mời trở lại tivi trong một phần talk buổi tối 15 phút hấp dẫn với những gương mặt được yêu thích: nhà báo Anh Ngọc, Hiếu Orion, nhà báo Hoàng Minh Trí...  

ảnh 2

Dải giờ đặc biệt cuối cùng lên sóng vào 21h30 hàng ngày với tên gọi "Cuộc sống thế hệ số". Đây là dải giờ tập trung những chương trình truyền hình hấp dẫn được triển khai nội dung xoay quanh thế hệ số và những mối quan tâm của họ (trải nghiệm, kiếm tiền, du lịch, giải trí, nuôi con, yêu...).

Trong đó, chương trình được phát sóng vào 21h30 thứ Bảy hàng tuần có chủ đề "Biển Đông du ký/ Trên từng cây số" cung cấp những thông tin hữu ích, những hành trang cần thiết để khán giả thế hệ số có thể lên đường trải nghiệm những vùng đất mới, và trên hết là khơi dậy trong lòng khán giả trẻ tuổi khát khao khám phá, mở rộng tầm mắt, để thêm yêu đất nước và con người Việt Nam.

2. Điểm hẹn mới hàng ngày: Bản tin Thế hệ số

Chương trình thông tin cập nhật về đời sống văn hoá, xã hội dành cho Thế hệ số, phản ảnh lối sống của họ; mang đậm hơi thở cuộc sống hàng ngày, một trang tin xã hội dạng truyền hình, kết nối tất cả mọi người bằng công nghệ điện thoại và ti vi.

Chương trình có 8 mảng nội dung đa dạng, linh hoạt phù hợp với nhu cầu giải trí và bàn luận của đối tượng khán giả là Thế hệ số: bảng xếp hạng Thế hệ số, Blogger talk, sitcom vui vẻ, live stream sản phẩm, Trình diễn đường phố/ Trò chơi đường phố, games tương tác, hướng dẫn làm các món ăn ngon, trải nghiệm du lịch,...

Với kết cấu 30’ – 45’ – 15’, lần đầu tiên trên VTV6, một chương trình kết hợp tivi truyền thống và mạng xã hội được ra đời. Theo đó, sau 30’ chương trình phát sóng trên tivi, khán giả tiếp tục được thưởng thức những nội dung phong phú đa dạng trên mạng xã hội trong vòng 45’, trước khi được mời trở lại tivi trong một phần talk buổi tối 15’ hấp dẫn với những KOL được yêu thích: nhà báo Anh Ngọc, Hiếu Orion, Tuấn tiền tỷ, nhà báo Hoàng Minh Trí,...  

Tuy mới lên sóng đầu năm 2018, nhưng những thử nghiệm này đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả, thể hiện qua lượt xem và tương tác trên app VTVgo và fanpage VTV6.

2. Điểm hẹn mới hàng ngày: Bản tin Thế hệ số

Chương trình thông tin cập nhật về đời sống văn hoá, xã hội dành cho Thế hệ số, phản ảnh lối sống của họ; mang đậm hơi thở cuộc sống hàng ngày, một trang tin xã hội dạng truyền hình, kết nối tất cả mọi người bằng công nghệ điện thoại và ti vi.

Chương trình có 8 mảng nội dung đa dạng, linh hoạt phù hợp với nhu cầu giải trí và bàn luận của đối tượng khán giả là Thế hệ số: bảng xếp hạng Thế hệ số, Blogger talk, sitcom vui vẻ, live stream sản phẩm, Trình diễn đường phố/ Trò chơi đường phố, games tương tác, hướng dẫn làm các món ăn ngon, trải nghiệm du lịch,...

Với kết cấu 30’ – 45’ – 15’, lần đầu tiên trên VTV6, một chương trình kết hợp tivi truyền thống và mạng xã hội được ra đời. Theo đó, sau 30’ chương trình phát sóng trên tivi, khán giả tiếp tục được thưởng thức những nội dung phong phú đa dạng trên mạng xã hội trong vòng 45’, trước khi được mời trở lại tivi trong một phần talk buổi tối 15’ hấp dẫn với những KOL được yêu thích: nhà báo Anh Ngọc, Hiếu Orion, Tuấn tiền tỷ, nhà báo Hoàng Minh Trí,...  

Tuy mới lên sóng đầu năm 2018, nhưng những thử nghiệm này đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả, thể hiện qua lượt xem và tương tác trên app VTVgo và fanpage VTV6.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top