Vì sao "Frozen 2" thắng lớn?

ANTD.VN - Không ngoài dự đoán, bộ phim hoạt hình “Nữ hoàng băng giá - Frozen 2” đang trên đường đạt cột mốc 800 triệu USD doanh thu phòng vé toàn cầu.

Vì sao "Frozen 2" thắng lớn? ảnh 1

Lúc mới công chiếu, “Frozen 2” trở thành phim hoạt hình có doanh thu ra mắt toàn cầu cao nhất mọi thời đại (350,2 triệu USD  chỉ sau 3 ngày công chiếu của cuối tuần đầu tiên). Tính tới hôm qua 7-12, trang Box Office Mojo ghi nhận “Frozen 2” đạt doanh thu trên 756 triệu USD toàn cầu (trên 300 triệu USD riêng ở Bắc Mỹ) - lọt vào Top 10 bộ phim ăn khách nhất toàn cầu năm 2019.

Siêu phẩm hoạt hình “Nữ hoàng băng giá 2” tiếp nối phần đầu quá ăn khách cách đây 6 năm (2013). Lần tái ngộ khán giả này, phim có nội dung kể tiếp chuyến phiêu lưu mới của nữ hoàng Elsa (Idina Menzel) và công chúa Ana (Kristen Bell), người tuyết Olaf (Josh Gad), anh chàng Kristoff (Jonathan Groff) và tuần lộc Sven. 

Nhạc phim tuyệt vời, phần kỹ xảo đồ họa được nâng cấp đầy sống động, tinh tế... giúp người xem có những trải nghiệm “no mắt”, phần 2 của “Nữ hoàng băng giá” một lần nữa lại chinh phục thiếu nhi lẫn các bậc phụ huynh một cách xứng đáng. Tình cảm và cuộc sống của 2 chị em Ana và Elsa dù có trải qua thử thách, chướng ngại thì cũng rất hạnh phúc và tròn trịa.

Elsa và nhóm của mình lần này rời xa quê nhà Arendelle tìm đường đi về phương bắc, dũng cảm tiến vào khu rừng thiêng để tìm cội nguồn sức mạnh phép thuật của Elsa cũng như cứu vương quốc. Họ đối mặt với những thử thách mới nguy hiểm và không kém phần dữ dội như những cơn sóng Hắc Hải. Qua bao thử thách, các nhân vật trưởng thành hơn. Trong khi đó, cây hài rất duyên trong phim vẫn thuộc về chàng người tuyết Olaf với dáng vẻ đáng yêu và những câu thoại khiến khán giả phải liên tục bật cười.

Nhà bình luận điện ảnh Molly Freeman của trang tin Screen Rant nhận xét: “Hai đồng đạo diễn Chris Buck và Jennifer Lee mang đến một bữa tiệc âm thanh và hình ảnh cho người xem. “Frozen 2” không làm mất đi một số điều kỳ diệu có từ phần đầu”. Xem phim, bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết thông tin rằng, đoàn phim đã sử dụng cả một phần mềm mới toanh chuyên biệt chỉ để làm cho… các mái tóc nhân vật như Elsa trông “thật” và sống động tuyệt vời nhất.

Nhìn chung, dẫu có xuất phát điểm trên nền cấu trúc cổ điển của Disney ở phần 1, “Frozen 2” có những lựa chọn táo bạo hơn, dự báo về xu hướng tương lai của dòng phim hoạt hình thuộc đế chế Disney. Kịch bản phần 2 mang tính nhân văn, gửi gắm nhẹ nhàng thông điệp về chủng tộc, bảo vệ môi trường... Có thể nói không ngoa, bộ phim là chuyến phiêu lưu đầy hậu ngọt của chị em Elsa và Ana.

Câu chuyện phim “Frozen” chưa bao giờ có kết thúc hoàn toàn, các nhân vật tiêu biểu như Elsa vẫn rất được yêu thích (hoặc ngày càng được yêu thích hơn như Olaf). Đồng thời xuất hiện thêm nhiều nhân vật mới hấp dẫn như ngựa biển Nokk, người đá khổng lồ hay “linh hồn gió Gale”… “Frozen 2” khiến khán giả xem xong thỏa mãn vì được vui vẻ và nhớ những ca khúc trong phim. Rõ ràng thương hiệu “Frozen” được củng cố và… vẫn hái ra tiền nên không lạ khi ngay từ bây giờ, một cuộc tranh luận đã dấy lên: Liệu “Frozen” sẽ còn tiếp tục phần 3?