Trải nghiệm và quảng bá giá trị di sản quần thể di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám

0 Ánh Nguyệt
ANTD.VN - Sinh viên Khoa truyền thông & Thiết kế, đại học RMIT Việt Nam, thực hiện trải nghiệm chiến dịch truyền thông mang ý nghĩa tại quần thể di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đây là chiến dịch nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho giới trẻ về giá trị văn hoá, lịch sử và truyền thống của trường đại học đầu tiên của Việt Nam.

Cô Nguyễn Thị Hồng Phượng, Giảng viên Khoa Truyền thông & Thiết kế, cho biết: “Giá trị của các di sản trong Văn Miếu - Quốc Tử Giám hiện đang bị mai một vì các bạn trẻ đến đây thường chỉ cầu may trước mỗi kỳ thi và ‘bỏ sót’ những giá trị văn hoá và lịch sử của di sản này. Trong Đề xuất Chiến dịch truyền thông, sinh viên RMIT Việt Nam muốn lan tỏa thông điệp: Văn Miếu là nơi có thể tìm hiểu về lịch sử văn hoá, về truyền thống hiếu học từ các bậc tiền nhân chứ không đơn thuần là nơi để cầu may. Kết quả tốt chỉ có được bằng cách bạn nỗ lực học tập”.

ảnh 1

Nhiều chuyên gia lĩnh vực văn hóa du lịch đánh giá cao sự sáng tạo của sinh viên đại học Rmit Việt Nam

Đề xuất dự án đã giới thiệu đến các bạn trẻ những giá trị lịch sử và văn hóa của Văn Miếu - Quốc Tử Giám bằng ngôn ngữ và hình ảnh phù hợp với giới trẻ trên các phương tiện truyền thông được giới trẻ yêu thích như Facebook, Youtube, Instagram, website và đặc biệt là video ứng dụng công nghệ thực tế ảo. Nhóm đã đề xuất mỗi tuần đăng trên Facebook một câu chuyện về một danh nhân khoa bảng được khắc tên trên bia đá tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Đây là một trong số hơn 14 sản phẩm sáng tạo được trưng bày tại triển lãm sáng tạo mang tên “Bigger!” của Khoa Truyền thông và Thiết kế, đại học RMIT Việt Nam. Các tác phẩm được trưng bày tại cơ sở Hà Nội và chia thành các mảng Thiết kế, Thời trang, Phim ảnh, Truyền thông.

Đặc biệt, triển lãm sáng tạo hôm nay đã thu hút 25 công ty trong lĩnh vực truyền thông và sáng tạo. Triển lãm được coi như cầu nối giữa sinh viên và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo.

Cô Linda Nguyễn, giảng viên đại học RMIT Việt Nam, điều phối triển lãm Creative Showcase chia sẻ  “Khi tôi lên chương trình cho tuần lễ triển lãm sáng tạo Creative Showcase, cũng như triết lý giảng dậy của tôi mỗi ngày lên lớp đó là lấy sinh viên làm trọng tâm.

Triển lãm này là cầu nối giữa sinh viên và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo; là nơi sinh viên nhận được những nhận xét giá trị từ những người có thâm niên trong ngành về các tác phẩm các em đã làm ra, đó là một trải nghiệm quý.

Ngoài ra, các em còn có cơ hội thể hiện tài năng hát, nhẩy, beatbox, DJ và swing dance. Tại Creative market sắp tới, sinh viên sẽ có cơ hội trình bầy các sản phẩm và thể hiện tài năng kinh doanh nữa.”

ảnh 2

Triển lãm thu hút nhiều doanh nghiệp, tập thể, cá nhân sáng tạo tham dự

Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Tiến sĩ Rick Bennett nhấn mạnh: “Điều quan trọng là với đội ngũ sinh viên và cán bộ giảng viên nổi trội, khoa đã và đang đóng góp đáng kể về mặt sáng tạo cho xã hội Việt Nam nói chung. Mục tiêu của trường không chỉ đào tạo ra những lãnh đạo tương lai, mà qua các dự án sinh viên, chúng tôi còn nỗ lực tập trung hơn vào trách nhiệm xã hội và môi trường. Khoa sẽ sớm đạt thành mục tiêu này thông qua chuỗi các dự án ‘Sáng tạo liên kết cộng đồng’ nhằm hỗ trợ nhiều địa phương tại Việt Nam”.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top