Theo đó, tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách phòng dịch trong hoạt động du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách, cán bộ, hướng dẫn viên, nhân viên của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch. Tránh lây chéo, phát tán mầm bệnh...
Cung cấp, đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch, khách sử dụng dịch vụ trong cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Lưu trữ thông tin y tế của khách du lịch, khách lưu trú, khách sử dụng dịch vụ. Lập cơ sở dữ liệu lưu trữ nhằm hỗ trợ cơ quan có thẩm quyền truy xuất người nghi nhiễm bệnh Covid-19 khi cần.

Văn bản cũng hướng dẫn các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch và dịch vụ kinh doanh du lịch tiếp tục chủ động phòng chống dịch. Tổ chức đo thân nhiệt đối với tất cả khách đến sử dụng dịch vụ và người đến liên hệ, làm việc, người cung ứng vật tư, hàng hóa, dịch vụ; cung cấp khẩu trang cho khách khi có nhu cầu.
Bố trí bồn rửa tay bằng nước sạch, xà phòng, giấy khô lau tay hoặc cung cấp các sản phẩm vệ sinh rửa tay khô có chứa cồn tại nơi đón tiếp, khu vực dịch vụ, thang máy, các khu vực phòng ban, nơi thay đồ của cán bộ, nhân viên theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
Thực hiện vệ sinh, khử trùng các khu vực công cộng và dịch vụ hàng ngày; riêng thang máy, nơi đón tiếp thì vệ sinh, khử trùng tối thiểu 3 lần/ngày; vệ sinh, khử trùng buồng ngủ khi khách trả phòng đối với cơ sở lưu trú du lịch.
Chỉ tổ chức các dịch vụ du lịch khi đảm bảo đúng quy định về giãn cách, số lượng người. Đối với dịch vụ ăn uống tại cơ sở lưu trú du lịch, nếu không đảm bảo giãn cách theo quy định thì phục vụ ăn uống tại phòng ngủ của khách, không bố trí khách ngủ tập thể đông người trong một phòng.
Lập sổ theo dõi y tế của từng cán bộ, hướng dẫn viên, nhân viên. Thực hiện đo thân nhiệt của toàn bộ cán bộ nhân viên khi đến nơi làm việc. Nhân viên có biểu hiện cúm, ho, sốt hoặc từ nơi, khu vực có dịch thì nghỉ không đi làm và theo dõi sức khỏe y tế tại nhà.