Tổng cục Du lịch đề nghị tàu du lịch khiến khách Tây "kinh hoàng" phải bồi thường, xin lỗi

2 Nguyễn Ngọc Trâm
ANTD.VN -  Sau khi trang new.com.au của đăng bài về chuyến tham quan vịnh Hạ Long của một du khách người Úc với tiêu đề “Du khách Úc kể lại chuyến du lịch ác mộng tại Việt Nam”. Chiều 21-5-2018, Tổng cục Du lịch gửi công văn số 609/TCDL-LH đề nghị UBND TP Hải Phòng kiểm tra thực trạng chất lượng của ngành du lịch nơi đây, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp giải quyết những khiếu nại của nhóm du khách Úc đi trên tàu chất lượng kém tại Vịnh Hạ Long.

ảnh 1

Tàu du lịch Hoàng Phương, số đăng ký HP4686 bị du khách Tây tố chất lượng kém

Theo đó, Tổng cục Du lịch đã nhận được thông tin một số báo chí phản ánh việc một nhóm du khách người Úc mua tour 2 ngày 1 đêm ngủ tàu trên Vịnh Hạ Long, sử dụng dịch vụ của tàu du lịch Hoàng Phương, số đăng ký HP4686 có chất lượng rất kém, cơ sở vật chất trên tàu không đúng như đại lý du lịch đã quảng cáo, bán cho khách và có thể tàu Hoàng Phương đã được một doanh nghiệp của Quảng Ninh bán lại cho một doanh nghiệp tại Hải Phòng, đã được đăng kiểm, đăng ký hoạt động tại Hải Phòng.

Vụ việc trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của Du lịch Việt Nam nói chung và vịnh Hạ Long - Cát Bà nói riêng, sau khi thông tin được du khách đăng tải trên mạng xã hội.

Trước sự việc trên, Tổng cục Du lịch đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan triển khai kiểm tra ngay và xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà du khách phản ánh, nếu cần thiết thì đình chỉ hoạt động phương tiện của doanh nghiệp trên.

Đồng thời, yêu cầu doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách.

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu tiến hành rà soát, kiểm tra chất lượng dịch vụ của tất cả các tổ chức, cá nhân, phương tiện tham quan, ngủ đêm trên Vịnh Lan Hạ và tại các điểm khác trên địa bàn TP Hải Phòng, tuyên truyền, chỉ đạo các doanh nghiệp tuân thủ các quy định về đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, nhất là giai đoạn cao điểm đón khách du lịch nội địa và quốc tế.

ảnh 2

Du khách Lynne Ryan và những người bạn cho rằng chuyến tàu chất lượng kém trên vịnh Hạ Long của cô và những người bạn là "cơn ác mộng"

Trước đó, ngày 18-5, trang new.com.au của Úc đã đăng bài về chuyến tham quan vịnh Hạ Long của một du khách người Úc với tiêu đề “Du khách Úc kể lại chuyến du lịch ác mộng tại Việt Nam”.

Trong bài viết, du khách Lynne Ryan kể rằng cô đã háo hức khi nhìn thấy hình ảnh của một chiếc tàu du lịch sang trọng tại vịnh Hạ Long, Quảng Ninh trên một cuốn quảng cáo và đã cùng 5 người bạn đặt một chuyến hành trình tại vịnh Hạ Long với một đại lý du lịch địa phương. Chi phí cho chuyến đi 2 ngày của họ là 100 USD/người.

Tuy nhiên, thực tế trải nghiệm của du khách trên tàu Hoàng Phương (biển kiểm soát HP4686) khác hoàn toàn so với tưởng tượng, chất lượng tàu không như ảnh quảng cáo mà có chuột, gián, cùng nhà vệ sinh bẩn thỉu, máy lạnh hỏng, bánh mì mốc... Sau chuyến đi, du khách Lynne Ryan chia sẻ bài viết trên Facebook với tựa đề "Chuyến đi kinh dị, vịnh Hạ Long", kèm hình ảnh quảng cáo và thực tế của con tàu du lịch.

bình luận(2 bình luận)

20x20Nguyễn Khoa

Theo tôi biết thì cũng có hàng mớ quy định, hàng mớ giấy phép, hàng mớ cơ quan quản lý có mà?

20x20Người Hà Nội

Chữ "Hoàng Phương" cũng dùng sơn tự vẽ nguệch ngoạc lên thành tàu (chắc không đủ tiền thuê làm bảng hiệu). Thế này mà dám quảng cáo du lịch để đánh lừa du khách. Đề nghị Tổng cục Du lịch phải có tiêu chí về vệ sinh, thẩm mỹ và thường xuyên kiểm tra. không ai làm du lịch kiểu như thế này.

Cùng chuyên mục
Top