Tay golf huyền thoại Greg Norman trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam

ANTD.VN -Sáng nay, 31-10, Bộ VHTT&DL đã chính thức công bố quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam cho ông Greg Norman-tay golf huyền thoại người Úc.

Tân Đại sứ Du lịch Việt Nam Gregory Norman, sinh năm 1955, ông là golf thủ chuyên nghiệp từng vô địch 91 giải đấu quốc tế. Năm 2009 ông được công nhận là một trong những biểu tượng của Q150 Queensland với vai trò một huyền thoại thể thao.

Ngoài thi đấu golf, ông Norman hiện là Chủ tịch Tập đoàn Great White Shark chuyên thiết kế sân golf nổi tiếng thế giới.

Theo Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện: “Với những kinh nghiệm thành công trên trường quốc tế trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, từ thiện, giáo dục, môi trường, ông Greg Norman đã đến Việt Nam để thực hiện những dự án của mình với tâm huyết và lòng nhiệt thành, qua đó đã mang tên tuổi Việt Nam và sân golf Việt Nam đến với thế giới. Hôm nay, ông đảm nhận vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021, đó là một dấu ấn đặc biệt cho những nỗ lực đóng góp của ông đối với Việt Nam và cũng là cơ hội đóng góp cho Ngành du lịch Việt Nam. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi nhận và đánh giá cao những tình cảm của ông với Việt Nam và hy vọng rằng với năng lực, phẩm chất đặc biệt của mình, ông sẽ thúc đẩy phát triển cho du lịch Việt Nam nói riêng và cho mục tiêu phát triển xã hội bền vững của Việt Nam nói chung”.

Tân đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman phát biểu trong lễ nhận chức đã đánh giá cao tiềm năng phát triển, gia tăng khách quốc tế thông qua golf. Thương hiệu golf của Greg Norman nổi tiếng toàn cầu, ông tin tưởng sẽ giới thiệu Việt Nam như điểm đến du lịch golf nổi tiếng.

Ngay tại lễ nhận quyết định, Tân Đại sứ Du lịch Việt Nam cũng đã công bố kế hoạch và chương trình hành động bao gồm: lên kế hoạch thực hiện bài viết và phóng sự, quảng cáo trong nước và quốc tế nhằm giới thiệu các sân golf Việt Nam đến thế giới nhằm thu hút khách chơi golf, xây dựng thương hiệu Việt Nam và điểm đến củ du lịch golf. Lên kế hoạch đưa các giải golf và cá sự kiện quốc tế đến Việt Nam.Thành lập các đoàn khảo sát quốc tế của những tổ chức uy tín, các nhà báo chuyên nghiệp viết về du lịch golf đến Việt Nam. Quy video và phát hành ở phạm vi quốc tế cho 1-2 chủ đề quảng bá Việt Nam, nội dung mỗi video nói về một thành phố Việt Nam và quảng bá cho điểm đến chơi golf tại Việt Nam.