Singapore đưa ra nhiều giải pháp phục hồi du lịch hậu Covid-19

0 Nguyễn Hòa
ANTD.VN - Singapore vừa khởi động quá trình nối lại các hoạt động du lịch thiết yếu từ ngày 8/6, với mục tiêu hỗ trợ những nỗ lực phục hồi kinh tế sau đại dịch. 

Các hoạt động này sẽ được chỉnh dần trong quá trình thực hiện nhằm đảm bảo an toàn công cộng và những yếu tố kinh tế khi mở cửa biên giới với cộng đồng quốc tế.

ảnh 1

Robot dọn dẹp tự động khử trùng bằng tia cực tím tại trung tâm thương mại (Ảnh: Reuters)

Singapore đã cho thiết lập một “làn nhanh” dành cho du lịch thiết yếu và công vụ với Trung Quốc. "Làn nhanh" sẽ cho phép người dân di chuyển giữa hai quốc gia mà không cần cách ly 14 ngày. Thay vào đó, họ phải thực hiện xét nghiệm 48 giờ trước khi khởi hành và sau khi hạ cánh. Du khách có kết quả xét nghiệm dương tính khi đến nơi sẽ phải điều trị ngay tại chỗ và chịu mọi chi phí điều trị.

Du khách cũng phải gửi lịch trình chi tiết và phải tuân thủ nghiêm ngặt theo hành trình đó. Các công ty hoặc tổ chức chính phủ bảo lãnh phải nộp đơn đại diện và phải được chính quyền chấp thuận mới được đăng ký SafeTravel Pass.

Du khách được chấp thuận đến Singapore phải tải ứng dụng TraceTogether về điện thoại và không được di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng mà chỉ có thể đi bằng ô tô hoặc taxi thuê trước, hoặc theo sự sắp xếp của công ty.

Công dân Singapore đến quốc gia khác cũng sẽ được yêu cầu tuân theo quy trình trên và các biện pháp tương tự dự kiến sẽ được áp dụng với các quốc gia thực hiện thỏa thuận “bong bóng du lịch” với Singapore trong thời gian tới.

Các biện pháp an toàn chuyên sâu đang được Singapore Airlines (SIA) và Scoot triển khai trước tình hình nối lại nhiều chuyến bay trong tháng 6 và việc sân bay Changi cho phép quá cảnh.

ảnh 2 Đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc với hành khách

SIA cho biết, từ ngày 7/6, hành khách trên tất cả các chuyến bay của SIA sẽ được tặng một bộ kit gồm khẩu trang, khăn kháng khuẩn và nước rửa tay. SIA cũng đang thử nghiệm một quy trình diệt khuẩn bằng tia cực tím cho nhà vệ sinh trên máy bay trước mỗi chuyến bay.

Vào cuối tháng tới, hành khách của SIA sẽ có thể sử dụng điện thoại di động khi làm thủ tục tại quầy ở sân bay Changi để in thẻ lên máy bay và thẻ gắn hành lý. Ứng dụng di động SingaporeAir cũng sẽ cung cấp thông tin mới nhất về các hạn chế trong hành trình bay và quá cảnh, giúp hành khách thuận tiện lên kế hoạch và đặt vé. Các sáng kiến khác như phiên bản trực tuyến của thực đơn trên máy bay sẽ được triển khai vào cuối tháng 8.

Đối với SIA, đây là bước đi lớn trong việc vận dụng công nghệ mới. Theo hãng này, ưu tiên hàng đầu là đảm bảo giải quyết các vấn đề an toàn và sức khỏe cho cả khách hàng và nhân viên của SIA... Hãng cũng đang xem xét điều chỉnh từ chi tiết đến tổng thể, xuyên suốt hành trình của hành khách, bao gồm quy trình vệ sinh nghiêm ngặt, thường xuyên trong khoang máy bay và buồng vệ sinh. 

Nhiều chuyên gia dự đoán, ngay cả khi tình hình COVID-19 lắng xuống thì ngành du lịch toàn cầu cũng sẽ không còn vận hành giống như trước. Ngành du lịch và khách sạn được dự đoán sẽ phải thích nghi và đáp ứng với thực tế “bình thường mới” này.

ảnh 3

Nhân viên tại khách sạn xịt khử trùng vệ sinh phòng

Hiện nay, các khách sạn và điểm tham quan ở Singapore cũng đã dần bắt kịp ba xu hướng mới: tăng cường vệ sinh trở thành ưu tiên hàng đầu của du khách; tâm lý tránh tiếp xúc với đám đông sẽ làm thay đổi cách vận hành các hoạt động giải trí; công nghệ cũng sẽ đóng một phần quan trọng trong sự chuyển đổi này. 

Nhiều công nghệ mới cũng sẽ được nhanh chóng áp dụng nhằm hạn chế nhu cầu tiếp xúc vật lý, đồng thời nâng cao các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn. Furama Singapore hiện đang xem xét sử dụng robot để lau dọn khách sạn, trong khi Far East Hospitality cho biết họ sẽ sử dụng robot để tăng tần suất làm sạch các hành lang và phòng chờ.

Không chỉ đẩy mạnh tiêu chuẩn vệ sinh đối với ngành du lịch, chính phủ Singapore cũng đã phát động chiến dịch SG Clean từ tháng 2 nhằm thiết lập một tiêu chuẩn sạch sẽ mới tại Đảo quốc – thậm chí là sau khi COVID-19 qua đi. 

Hiện tại, nhu cầu của ngành dịch vụ khách sạn tại Singapore vẫn chưa phục hồi. Tuy nhiên, sự trở lại của du lịch thiết yếu và tiềm năng của du lịch nội địa trong tương lai gần có thể trở thành bước đệm đầu tiên giúp phục hồi ngành dịch vụ này ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top