- Taxi "dù" thu cước 130.000 đồng/km, bị xử lý: Vị khách Nhật Bản cảm ơn chính quyền TP Hà Nội và Báo ANTĐ
- Nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn cho du khách đến Hà Nội trong dịp Quốc khánh 2-9
- Người dân và du khách bình chọn Hà Nội là một trong 17 điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018
Thời gian qua, đã có nhiều địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Đà Nẵng... ban hành bộ quy tắc ứng xử, hướng dẫn khách du lịch cách ứng xử đúng mực. Từ tháng 10 năm 2018, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với VNPT Hà Nội triển khai tổng đài tư vấn, giải đáp thông tin du lịch Hà Nội qua số điện thoại 1800556896 nhằm nâng cao chất lượng hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố.
Lãnh đạo Sở Du lịch và VNPT Hà Nội khai trương đầu số 1800556896
Ông Trần Đức Hải – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: “Việc triển khai tổng đài tư vấn, giải đáp thông tin du lịch rất phù hợp với xu thế hiện nay và tăng thêm tính chuyên nghiệp vì tất cả dữ liệu và nhân lực đã được chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng phục vụ người dân.”
Một phần nội dung trong bộ quy tắc ứng xử
Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch là những quy định mang tính chuẩn mực nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, các thức ứng xử văn minh của tổ chức, cá nhân là người Việt Nam và du khách nước ngoài khi tham gia các hoạt động du lịch, như: xếp hàng trật tự, trang phục phù hợp, tôn trọng sự khác biệt văn hóa, không vứt rác bừa bãi, không mua hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã…
Đối tượng áp dụng của bộ quy tắc là khách du lịch là người Việt Nam đi du lịch trong và ngoài nước, người nước ngoài đến du lịch Việt Nam, các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch, cộng đồng dân cư tại các điểm du lịch.
Hội nghị mong muốn những quy tắc trong bộ quy tắc ứng xử văn minh này được áp dụng phổ biến rộng rãi không chỉ trong phạm vi là Thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, để có thể đạt được hiệu quả cao thì cần sự hưởng ứng từ chính người dân và du khách.