Phát triển du lịch Thủ đô với thế mạnh những tour tuyến đặc trưng, riêng có

0 Nguyễn Ngọc Trâm

ANTD.VN -Sở Du lịch Hà Nội vừa tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2018", phấn đấu tổng thu từ khách du lịch trong năm nay đạt 75.783 ngàn tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2017.

ảnh 1

Cần đẩy mạnh việc kết nối tour tuyến để ngành du lịch Thủ đô phát triển bứt phá

Để đạt được nguồn lợi nhuận gần 76 nghìn tỉ đồng từ “ngành công nghiệp không khói”, du lịch Hà Nội sẽ phải cán mốc mục tiêu 25,4 triệu lượt khách trong năm 2018. Trong đó gồm 5,5 triệu khách quốc tế và 19,9 triệu khách nội địa.

Do đó, vấn đề đào tạo, bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng kiến thức du lịch cho nhân viên làm việc trong các cơ sở dịch vụ và cán bộ quản lý du lịch phải đặt lên hàng đầu. Cùng với đó, việc kết nối các điểm đến nhằm gia tăng trải nghiệm của du khách khi đến với Hà Nội cần được những người làm du lịch quan tâm hơn nữa.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Hà Nội cần đẩy mạnh kết nối các điểm đến, ví như Hà Nội - Hạ Long – Tràng An, Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM, Hà Nội liên kết với các điểm đến phụ cận. Hành trình khám phá của du khách càng thêm phong phú sẽ thu hút du khách lưu trú và chi tiêu nhiều hơn”.

Ông Trần Đức Hải - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội khẳng định ngành du lịch Thủ đô phải quyết tâm mạnh mẽ triển khai toàn diện các nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn được Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố và Bộ VH-TT&DL giao; triển khai thực hiện hiệu quả Luật Du lịch 2017, Nghị quyết số 08-NQ/TƯ ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26-6-2016 của Thành ủy Hà Nội về Phát triển du lịch Thủ đô giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo. Trong đó, vấn đề xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù là khâu chiến lược trong năm 2018 của ngành du lịch Thủ đô.

ảnh 2

Các làng nghề truyền thống tại Hà Nội mang vẻ đẹp bình yên, hồn hậu hấp dẫn du khách bốn phương

Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội sẽ cùng các doanh nghiệp lữ hành kết nối, xây dựng, phát triển các sản phẩm trên cơ sở các sản phẩm điểm đến du lịch đặc trưng, độc đáo, riêng có của du lịch Hà Nội để quảng bá, tuyên truyền, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hà Nội như: Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long, khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu di tích Phủ Chủ tịch, K9, Du lịch phố cổ, phố cũ, Hồ Hoàn Kiếm, Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng Cách mạng, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Phụ nữ, Nhà hát Lớn Hà Nội...

Đồng thời, xây dựng sản phẩm du lịch dọc vành đai sông Hồng, sông Đuống và sông Đáy tại Hà Nội và nối đi các tỉnh và các sản phẩm du lịch đặc trưng như: làng Cổ Đô ở huyện Ba Vì quy tụ hàng trăm họa sĩ; làng Vân Từ được biết đến là làng nghề duy nhất trên cả nước có nghề may comple, veston nức tiếng gần xa Vân Từ (Phú Xuyên); làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông); làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm); làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây)...

Đặc biệt, công tác thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp và đội ngũ hướng dẫn viên chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động du lịch luôn được chú trọng, phải có những chấn chỉnh, xử lý kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top