Những chương trình truyền hình được yêu thích nhất

0 Thu Trà (Tổng hợp)
ANTD.VN - Một chương trình truyền hình muốn tồn tại lâu phải được khán giả yêu thích. Muốn vậy, chương trình phải hay, hấp dẫn từ ý tưởng, nội dung đến kịch bản, nhân vật... mà không phải bởi những chiêu trò. Có những chương trình vẫn khiến khán giả phải chờ đợi, “mất ăn mất ngủ” dù đã trải qua hàng chục năm.

Như chưa hề có cuộc chia ly

Đây là chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), ra mắt khán giả từ năm 2007. “Như chưa hề có cuộc chia ly" không phải là một talkshow bình thường, mà còn là một chương trình nhân văn với mục đích đoàn tụ những cuộc chia ly.

Ở đây, ta thấy được câu chuyện của những con người bị chia cắt với gia đình của họ bởi nhiều lý do, nhiều người đã tìm được gia đình của mình, nhưng có những người kém may mắn hơn, vẫn đang mong ngóng từng ngày để đoàn tụ với người thân. Với xứ mệnh “nối thân thương” của mình, “Như chưa hề có cuộc chia ly” luôn được khán giả chờ đón hàng tuần trên VTV1 dù sau một thời gian dài ngưng phát sóng.

ảnh 1"Như chưa hề có cuộc chia Ly" - Nối lại những yêu thương. Ảnh: Trong chương trình

Ai là triệu phú

Nhạc hiệu chương trình “Ai là triệu phú” cùng hình ảnh lịch lãm của MC Lại Văn Sâm (bây giờ MC Phan Đăng dẫn chương trình) vào mỗi tối thứ 3 hàng tuần trên VTV3 chắc hẳn đã in sâu vào tâm trí nhiều người. “Ai là triệu phú” được phát sóng lần đầu vào ngày 4-1-2005. Đến nay, sau 14 năm, chương trình này vẫn thu hút khán giả ở nhiều độ tuổi, nghề nghiệp khác nhau, vùng miền khác nhau... theo dõi. Chương trình này không chỉ giúp người chơi và khán giả có thêm kiến thức mà còn có phần thưởng mang về khi vượt qua các mức câu hỏi số 5, số 10 và 15 của chương trình.  

ảnh 2MC Lại Văn Sâm - Người gắn bó lâu năm với chương trình "Ai là triệu phú". Ảnh: VTV

Điều ước thứ 7

“Điều ước thứ 7” phát sóng lần đầu vào năm 2014 và được chiếu đều đặn vào thứ 7 hàng tuần trên VTV3. Đây là một chương trình thực tế với mong muốn thực hiện ước mơ cụ thể của từng nhân vật chính. Mỗi nhân vật là một câu chuyện, cuộc đời khác nhau, nhưng ở họ là tâm hồn cao đẹp, hy sinh. Chương trình làm lay động trái tim của biết bao khán giả, lấy đi bao nhiêu nước mắt của cả người trong cuộc và những người chứng kiến, theo dõi câu chuyện. Đây cũng như một món quà giúp mọi người thêm tin yêu vào cuộc sống tươi đẹp.

ảnh 3"Điều ước thứ 7", chương trình thực tế giúp khán giả thêm tin yêu vào cuộc sống

Bố ơi! Mình đi đâu thế?

“Bố ơi! Mình đi đâu thế?” là chương trình thực tế dành cho các cặp bố con. Tham gia chương trình, những cặp bố con sẽ được đi trải nghiệm nhiều vùng đất khác nhau, với văn hóa, công việc khác nhau. Những ông bố phải tự chăm sóc con cái của mình, từ nấu ăn, tắm giặt, dạy bảo con… đến cùng nhau thử thách nhiệm vụ do chương trình đề ra. Mục đích của chương trình là tạo sự gắn kết, hiểu thấu, đồng lòng giữa bố và con. “Bố ơi! Mình đi đâu thế?” hấp dẫn khán giả bởi tính chân thật, sáng tạo, đáng yêu, xuất phát từ chính tính cách và con người thật của các bố, con mà không phải là những màn diễn xuất tình cảm theo kịch bản có sẵn.

ảnh 4"Bố ơi! Mình đi đâu thế?" là chương trình gắn kết tình cảm cha con

Nhanh như chớp

“Nhanh như chớp” là chương trình được phát sóng trên Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV). Dù mới được chiếu gần vài năm gần đây, nhưng tỉ lệ rating của chương trình luôn ổn định và ở mức cao. Khán giả thích thú với những câu hỏi bá đạo, đòi hỏi sự nhạy bén của người chơi và những màn trả lời có “một không hai” của những khách mời. Đây là chương trình giải trí, đáp ứng nhu cầu của người xem tức thì với những phút giây tếu táo, khoảnh khắc hài hước và nhiều phần thi khán giả có thể xem lại nhiều lần.

ảnh 5Trường Giang - Hari Won, cặp đôi duyên dáng trong "Nhanh như chớp"

Chạy đi chờ chi

“Chạy đi chờ chi” là phiên bản Việt hóa của chương trình “Running Man” (Hàn Quốc) với sự tham gia của 7 thành viên: Trấn Thành, Ngô Kiến Huy, Jun Phạm, Trương Thế Vinh, BB Trần, Liêm Bỉnh Phát và Ninh Dương Lan Ngọc. Đây là chương trình truyền hình thực tế, được phát sóng vào tối thứ 7 hàng tuần trên HTV. Mỗi tuần, khán giả được chứng kiến những tình huống hài hước, bá đạo mà chân thực nhất, bộc lộ tính cách thật của cả 7 thành viên. Với nội dung hấp dẫn, những trò chơi mang tính giải trí cao, những màn “chơi dơ” của BB Trần hay Ngô Kiến Huy luôn làm khán giả cười nghiêng ngả.

ảnh 6Poster "Chạy đi chờ chi"

Các chương trình trên được yêu thích hầu như đều bởi sự đầu tư nghiêm túc, xây dựng kĩ lưỡng từ nội dung, kịch bản, hậu kì, nhân vật, địa điểm… thay vì dùng những chiêu trò để câu khách hoặc những chiêu bài đánh bóng tên tuổi của những người dựa hơi chương trình để nổi tiếng.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top