"Lòng tốt dễ lây" thời hậu dịch bệnh Covid -19

0 Nguyễn Hòa
ANTD.VN - Sự kiện “Lòng tốt dễ lây” được phát động bởi UNICEF Việt Nam và Bộ Y tế nhằm kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là thanh thiếu niên thể hiện tinh thần đồng cảm, bao dung và chia sẻ để cùng đẩy lùi đại dịch Covid – 19. Bởi trong suốt thời gian dịch bệnh bùng phát, tinh thần đoàn kết của Việt Nam đem lại hiệu quả trông thấy và được quốc tế đánh giá cao.

Mục đích của chiến dịch là để làm mạnh mẽ thêm tiếng nói của thanh thiếu niên thông qua việc khuyến khích các bạn chia sẻ tranh vẽ, video, các giải pháp sáng tạo và đổi mới trên các nền tảng số, mạng xã hội của UNICEF và Bộ Y tế.

ảnh 1

Sự kiện kéo dài đến ngày 31/7/2020

Chiến dịch này không chỉ thể hiện những gì thanh thiếu niên có thể làm trong đại dịch Covid – 19 mà còn là những gì các bạn học được và sẽ làm khác đi khi cuộc sống trở lại bình thường.

Chiến dịch sẽ nhấn mạnh vào ba thông điệp chính: Hãy giúp đỡ mọi người, Hãy đồng cảm và Hãy lạc quan.

Để góp phần lan tỏa thông điệp tới cộng đồng, nhiều nghệ sỹ Việt cùng góp mặt như ca sỹ Min, ban nhạc Ngọt, rapper Suboi, Châu Bùi, diễn diên Ninh Dương Lan Ngọc, họa sỹ Tamypu.

“Giờ sẽ là một "cách sống bình thường mới" – chúng ta học từ quá khứ, để sống tốt hơn và sống tử tế hơn. Hơn bao giờ hết, đây chính là lúc chúng ta cần quan tâm và thể hiện tình yêu thương. Trong chiến dịch này, chúng tôi khuyến khích thanh thiếu niên thực hiện những hành động tử tế. Bất kỳ hành đông nào, dù nhỏ nhất, cũng có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng giúp chúng ta cùng vượt qua giai đoạn này và hồi phục mạnh mẽ,” Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam, chia sẻ.

Sau hơn một tháng phát động chiến dịch trên Instagram, Facebook, TikTok với hashtag #long_tot_de_lay, sự kiện thu hút được tham gia của đông đảo các bạn thanh thiếu niên. Nhiều sản phẩm gửi về được đánh giá là sáng tạo, gần gũi và phản ánh tinh thần lạc quan.

ảnh 2

Bức tranh "Tình thương ở lại" của bạn Châu Võ đoạt giải tuần 6, lấy cảm hứng từ emoji "Thương thương"

Chiến dịch đã tiếp cận hơn 30 triệu người xem trên tất cả các nền tảng với sự cố gắng tiếp cận mọi trẻ em. Hàng tuần, ban tổ chức đều tổng kết và tặng quà cho người có tranh vẽ hay nhất trong tuần.

UNICEF Việt Nam mong muốn trẻ em và thanh thiếu niên sẽ tiếp tục phát huy tinh thần của chiến dịch sau Covid - 19, ứng xử tốt bụng, tử tế trên mạng với bạn bè, không bắt nạt trên mạng, và lan tỏa những thông điệp tử tế, quan tâm, giúp đỡ, xây dựng sự tự tin, giúp những trẻ em bị bạo lực chia sẻ, báo cáo và tìm kiếm sự giúp đỡ để chấm dứt bạo lực.

Không chỉ vậy, những video, bức vẽ với chủ đề về nỗ lực giúp đỡ đồ ăn, gạo, nước uống, xà phòng, … cho những người dân đang cần cũng chính là những hành động tử tế cần được tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng, thể hiện tin thần tương thân tương ái ở Việt Nam sẽ tiếp tục lan tỏa sau Covid.

Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, Khen thưởng, Bộ Y tế mong muốn qua chiến dịch này, thanh thiếu niên Việt Nam có thể có thêm cơ hội cống hiến, chia sẻ và phát huy sức mạnh, lòng nhiệt huyết đam mê của tuổi trẻ cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19.

Chiến dịch vẫn còn tiếp tục nhận bài thi cho tới ngày 31/7/2020. Thí sinh tham dự có thể tham khảo các thông tin chi tiết tại trang UNICEF Vienam - Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top