Kiểm tra chất lượng lưu trú du lịch tại Sầm Sơn sau vụ khách bị đuổi trong đêm

ANTD.VN -Tổng cục Du lịch vừa ban hành công văn số 905/TCDL - KS gửi Sở VH-TT&DL tỉnh Thanh Hóa về việc chấn chỉnh hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch tại Sầm Sơn.

Khách sạn Cát Đại Lợi 1 tại đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa bị du khách "tố" đuổi khách đang lưu trú ngay trong đêm

Công văn nêu rõ, Tổng cục Du lịch nhận được thông tin phản ánh về việc khách sạn Cát Đại Lợi 1 (địa chỉ tại đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) có hành vi “đuổi khách đang lưu trú tại khách sạn ngay trong đêm” do khách không tuân theo hợp đồng, tự ý bỏ ra ngoài ăn. Phía đoàn khách cho rằng, khách sạn đã nâng giá quá cao so với thực tế chất lượng các bữa ăn, đại diện khách sạn khẳng định không ép giá và đuổi khách.

Về vấn đề này, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở VH-TT&DL Thanh Hóa tổ chức kiểm tra sự việc nêu trên. Trong trường hợp có sai phạm, đề nghị Sở xử lý nghiêm khắc các hành vi sai phạm theo quy định của pháp luật. 

Tổng Cục Du lịch cũng yêu cầu phía Sở VH-TT&DL Thanh Hóa tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ du lịch nói chung và hoạt động kinh doanh lưu trú nói riêng trên địa bàn, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm nếu có. Đồng thời báo cáo kết quả kiểm tra, biện pháp xử lý vi phạm báo chí nêu về khách sạn Cát Đại Lợi 1 và kế hoạch giám sát chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh trước ngày 20-7-2018. 

Cùng với đó, Tổng Cục Du lịch đề nghị phía Sở VH-TT&DL Thanh Hóa có biện pháp thông tin kết quả kiểm tra, xử lý vụ việc tại khách sạn Cát Đại Lợi 1 nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của các bên liên quan.