Hà Nội quảng bá du lịch hiệu quả trên kênh CNN

0 An Nhiên
ANTD.VN - Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Anh Dũng, các chương trình được phát sóng trên kênh CNN thu hút được sự quan tâm và đánh giá tích cực từ khán giả, du khách, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế, tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

ảnh 1

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Anh Dũng thông tin tại hội nghị

Chiều nay, 11-12, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Anh Dũng đã thông tin về kết quả công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch năm 2018, nhiệm vụ năm 2019.

Theo báo cáo, năm 2018, du lịch Thủ đô đã trở thành ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động rộng lớn đóng góp hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Thành phố.

Hình ảnh Thủ đô Hà Nội ngày càng được giới thiệu, quảng bá rộng rãi và tiếp tục được các tổ chức đánh giá cao. Hà Nội được bình chọn xếp thứ 12/25 điểm đến tốt nhất thế giới năm 2018; là một trong hai thành phố của Việt Nam lọt top “hot” nhất thế giới về lượng phòng du khách đặt trước.

Theo ước tính, đến hết năm 2018, tổng số khách du lịch đến Hà Nội đạt 26,04 triệu lượt khách, tăng 9,3% so với năm 2017, trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 5,74 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 75.815 tỷ đồng, tăng 11,7% so với năm 2017.

Ngoài ra, công suất sử dụng buồng phòng khách sạn bình quân năm 2018 ước đạt 64,86%. Với kết quả này, đến hết năm 2018, ngành du lịch về đích sớm trước 2 năm về chỉ tiêu đón 5,7 triệu lượt khách quốc tế theo mục tiêu Nghị quyết số 06 của Thành ủy Hà Nội đề ra.

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Thủ đô, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai hiệu quả Chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá TP Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2017 - 2018 theo Bản ghi nhớ giữa UBND TP Hà Nội và CNN.
Các chương trình được phát sóng trên CNN thu hút được sự quan tâm và đánh giá tích cực từ khán giả, du khách, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế, tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung. Cùng với đó, Sở cũng đang triển khai xây dựng đề án hệ thống du lịch thông minh: xây dựng phần mềm ứng dụng về du lịch; phát triển hệ thống wifi công cộng...
Trong năm 2019, TP phấn đấu đón được 28,58 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội (tăng 9,8% so với năm 2018). Trong đó, có 6,66 triệu khách quốc tế (tăng 16%); 21,92 triệu khách nội địa (tăng 8%) và phấn đấu tổng thu từ khách du lịch đạt 84.788 tỷ đồng (tăng 11,8%).

Trả lời câu hỏi của báo chí về tình trạng chặt chém, chèo kéo khách tại các khu vực trọng điểm có thể ảnh hưởng đến phát triển du lịch, ông Nguyễn Anh Dũng cho biết, đây là vấn đề được ngành du lịch Thủ đô đặc biệt quan tâm. Trong công tác định kỳ hằng năm, Sở Du lịch Hà Nội thường xuyên tổ chức các lớp liên ngành về việc thanh tra, kiểm tra trong các dịp cao điểm để ngăn ngừa cũng như xử lý tình trạng vi phạm.

Trong năm 2018, Sở Du lịch đã phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý kịp thời những vụ việc liên quan đến việc chặt chém khách du lịch cũng như tình trạng chèo kéo khách được phản ánh trên báo chí.

Theo thống kê, Sở đã ban hành 60 quyết định về xử phạt hành chính trong năm 2018 đối với 36 cá nhân, tổ chức hoạt động du lịch trên địa bàn có vi phạm, với tổng số tiền 413 triệu đồng.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top