Đạo diễn "Gái già lắm chiêu 3" bức xúc vì phim bị quay trộm phát trên mạng

ANTD.VN - Sau 1 tuần công chiếu, phần 3 của bộ phim điện ảnh “Gái già lắm chiêu” đã bất ngờ cán mốc doanh thu hơn 100 tỷ, trở thành bộ phim Việt đạt doanh thu “trăm tỷ” nhanh nhất từ trước tới nay.

Trong số các phim ra rạp vào dịp Tết Nguyên Đán năm nay, “Gái già lắm chiêu 3” của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Namcito nhận về nhiều phản hồi tích cực và được khán giả chọn xem nhiều nhất ngoài rạp chiếu. Ra rạp vào đúng ngày mồng Một và bị dán nhãn C16 (không dành cho khán giả dưới 16 tuổi) nhưng chỉ đến ngày mồng Hai Tết, phim đã bứt phá vươn lên dẫn đầu ở vị trí Top 1 ngoài phòng vé. Những ngày sau đó, “Gái già lắm chiêu 3” gây ấn tượng với số lượng vé bán ra trung bình hơn 200.000 vé/ngày. Đặc biệt đến ngày 29-1 vừa qua, bộ phim do Ninh Dương Lan Ngọc đóng vai chính đã lập kỷ lục bán ra 260.000 vé/ ngày – điều mà chưa có phim Việt nào trước đó làm được. Mới đây nhất, phía nhà sản xuất và đơn vị phát hành “Gái già lắm chiêu 3” cho biết, phim đã cán mốc doanh thu 102 tỷ đồng với hơn 1.300.000 vé bán ra trong 6 ngày.

Nói thêm về doanh thu ấn tượng mà “Gái già lắm chiêu 3” đạt được, đại diện đơn vị phát hành khẳng định, tỷ lệ lấp đầy các phòng chiếu của bộ phim cao vượt trội tất cả các thời điểm trong ngày, trung bình đạt 70% - 80% cho các suất sáng và lên tới 95% - 100% cho các suất chiều, tối. Xuất phát với số suất chiếu 2000 suất và tăng liên tục những ngày tiếp theo, có thời điểm số suất chiếu của phim tăng vọt, chạm mốc 3000 suất/ngày, giúp bộ phim vững vị trí Top 1 phòng vé liên tục trong suốt dịp Tết Nguyên Đán 2020.

Mặc dù vậy, “Gái già lắm chiêu 3” cũng rơi vào trường hợp oái ăm như một số phim trước đây từng gặp phải khi bị quay trộm, phát livestream trên mạng xã hội. Trên trang mạng xã hội cá nhân, đạo diễn Nam Cito bức xúc trước việc tác phẩm của mình và Bảo Nhân bị “livestream” phát trực tiếp gần như toàn bộ với thời lượng 1 tiếng 40 phút, trong khi phim có tổng thời lượng chiếu là 2 tiếng. Đạo diễn “Gái già lắm chiêu 3” bày tỏ,  do vấn đề bản quyền được Facebook và Youtube siết chặt nên các đối tượng không chỉ quay trộm và phát “livestream” trên hai kênh này, mà sử dụng hình thức phát tán thông qua chế độ “story” (cập nhật tin ngắn trong vòng 24 tiếng của Facebook), hoặc phát trên nhiều kênh mạng hiện đại khác dành cho giới trẻ.  Cùng với đó, đạo diễn Namcito còn chia sẻ loạt hình ảnh được khán giả cung cấp cho anh về việc phim bị phát tán trên mạng xã hội.

Thậm chí, có khán giả còn nói với anh rằng nhìn thấy đối tượng quay lén phim trong rạp nhưng không dám lên tiếng vì sợ bị hành hung. Cá biệt, có khán giả còn gửi tin nhắn đến anh, hồn nhiên hỏi về việc vừa xem xong phim, do thấy hay quá nên có quay lại phân cảnh cuối của phim và muốn đăng clip đó lên mạng xã hội.

Liên quan đến tình trạng này, Ninh Dương Lan Ngọc – gương mặt đảm nhận vai nữ chính trong phim chia sẻ sự thất vọng khi phim bị quay trộm và phát tán trên mạng xã hội. Dàn diễn viên tham gia đóng trong phim cũng đồng loạt lên tiếng kêu gọi mọi người không quay, không “livestream” và không chia sẻ các clip phim trên mạng xã hội dưới bất cứ hình thức nào. Đây không phải lần đầu tiên sản phẩm điện ảnh của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Namcito bị rơi vào hoàn cảnh này. Trước đó, bộ phim “Chạy đi rồi tính” mà cả hai đạp diễn cũng từng bị quay trộm và phát tán bởi sự thiếu ý thức của một số khán giả.

Trước thành công mà “Gái già lắm chiêu” đã và đang đạt được, đạo diễn Namcito cho biết, anh cũng như êkip sản xuất không dám nhận đây là một bộ phim xuất sắc, ý nghĩa cao siêu mà chỉ đơn giản là một bộ phim nhiều thông điệp. Đó là thông điệp về người phụ nữ, thông điệp về gia đình và cả thông điệp về xã hội mà cảm nhận được tới đâu còn phụ thuộc vào từng khán giả.

Đạo diễn “Gái già lắm chiêu 3” chia sẻ thêm, phim không đơn thuần là showbiz, váy áo thời trang hay chuyện mẹ chồng – nàng dâu. Thay vào đó, khi làm kịch bản phim, anh cùng đạo diễn Bảo Nhân vẫn nói với nhau, bộ phim này sẽ giống như một chai nước hoa với 3 tầng hương khác nhau, cũng như phim ẩn chứa những tầng ý nghĩa khác nhau ở phía sâu bên trong. Những ẩn ý đó được cài cắm từ đầu tới cuối, ở bất kỳ một câu thoại mà nhân vật nói ra, hay bối cảnh để nhân vật nói ra câu thoại đó đều được tính toán và có ý đồ. Những chất liệu về nội dung cũng được êkip sản xuất chắt lọc từ rất nhiều những câu chuyện có thật, những con người có thật, những địa điểm thật. Để gửi gắm tất cả những ý đồ nghệ thuật đó, Bảo Nhân và Namcito buộc phải làm cho khán giả tin vào những gì họ nhìn thấy trên màn ảnh là thật.