Cơ hội vàng cho các nhà cung cấp giải trí trực tuyến

ANTD.VN - Trong khi các cụm rạp chiếu phim, các địa điểm vui chơi thiệt hại do phải "đóng cửa" để phòng dịch Covid-19, thì các loại hình giải trí trực tuyến lại bội thu với lượng truy cập tăng vọt.

Thay vì tụ tập nơi đông người, người dân có thể "sống" trên mạng với vô vàn các hình thức giải trí được cung cấp bởi các công ty giải trí hàng đầu Việt Nam và thế giới. Đó là Netflix, một trong những nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến hàng đầu thế giới cũng đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Tại đây, khán giả sẽ được xem các show truyền hình, phim tài liệu, khoa học có bản quyền với chất lượng cao và xem được trên nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính... Đặc biệt, nhà cung cấp này vừa bổ sung 8 bộ phim Việt như: Chờ em đến ngày mai, Già gân, Mỹ nhân và găng tơ, Ngày mai cưới...

Hay FPT Play đang thu hút khán giả khi trình chiếu nhiều bộ phim về dịch bệnh gây ra cái chết của hàng triệu người, khiến người xem liên tưởng đến dịch Covid-19 đang diễn ra, có thể kể như phim Contagion, Train to Busan, Đại dịch...

Cơ hội vàng cho các nhà cung cấp giải trí trực tuyến ảnh 1

Thu Phương trong "Music home live with anh em " phát trên mạng

Ngoài ra, các kênh miễn phí trên YouTube cũng đang thu hút khán giả với nhiều bộ phim hấp dẫn như: Bố già của Trấn Thành, Bà Năm Bống của Duy Khánh, Ê nhỏ lớp trưởng (nhóm La La School),Trật tự mới (Việt Hương)...

Đồng thời, cũng trên Youtube, nhiều chương trình ca nhạc, gameshow, giải trí, phim nhiều tập.... cũng được phát lại tại đây. Bên cạnh đó, các ứng dụng miễn phí khác cũng cho phép người truy cập được thưởng thức các sản phẩm âm nhạc mới nhất do các ca sĩ nổi tiếng thực hiện.

Do vậy, dù dịch Covid-19 làm cho các địa điểm vui chơi giải trí "vắng như chùa bà Đanh", thiệt hại không nhỏ nhưng lại mang lại cơ hội vàng cho các nhà cung cấp dịch vụ giải trí. Theo chia sẻ của một khán giả sử dụng dịch vụ Youtube cho biết, từ khi làm việc ở nhà, quỹ thời gian một ngày của chị phần lớn là ngồi trước máy tính và lên mạng. Nếu mùa dịch không lên mạng giải trí thì sẽ rất dễ rơi vào tâm trạng buồn chán. Trong khi ấy, ứng dụng này lại cho phép người dùng được thoải mái xem các sản phẩm mới nhất mà không phải trả bất kỳ một chi phí nào.

Nhà nhiếp ảnh Lê Bích cũng cho hay, ở nhà mùa dịch, 3 bố con thường lên mạng xem phim để giải trí những ngày hạn chế ra ngoài đường. Với chi phí thấp cho một gói mạng trọn gói, 3 bố con anh có rất nhiều lựa chọn và cũng là một dịp để gắn kết tình thân trong gia đình. 

Thống kê của Pops, đơn vị cung cấp dịch vụ giải trí khu vực Đông Nam Á cho thấy, lượt xem Youtube của đơn vị này tăng vọt hơn 22% so với cùng kỳ năm 2019. Nếu trước đây, vào các ngày nghỉ, lượng người xem cao hơn ngày thường thì khoảng thời gian này, hầu như các ngày trong tuần đều có lượt xem cao bằng nhau. Các nội dung thiếu nhi trên kênh Pops Kids và các nội dung giải trí dành cho học sinh trung học trên kênh Pops Anime có sự tăng trưởng gần 200%.

Bộ phim "Phượng khấu" gây “nghẽn mạng” khi lên sóng tập đầu vì lượng người truy cập quá cao.

Tóm lấy cơ hội này, nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đang đầu tư ngày càng nhiều để trở thành lựa chọn được ưu tiên của người dùng, đồng thời tạo ra cuộc cạnh tranh giữa các nhà cung cấp. Nhiều bộ phim đình đám của Hollywood chiếu rạp đã được keeng.vn mua bản quyền và cung cấp tới người xem với giá 1.000 đồng. Thậm chí, nhiều bộ phim đã hoàn toàn miễn phí trên Keeng.

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác cũng đang chạy đua bằng việc đưa ra nhiều lựa chọn hấp dẫn cho người dùng bằng các sản phẩm giải trí độc quyền và có chất lượng cao, thay vì miễn phí hoàn toàn....

Vì thế, trong mùa dịch bệnh Covid-19, người dùng sẽ có cơ hội tận hưởng nhiều sản phẩm giải trí mà không cần phải tới rạp chiếu phim, tới rạp hát, vừa tránh lây nhiễm, phát tán bệnh dịch vừa thúc đẩy các đơn vị cung cấp tiếp tục đổi mới và nâng cấp ứng dụng.