"Cả một đời ân oán" - bộ phim cuối cùng của NSƯT Trọng Trinh kỳ vọng tạo "cơn sốt" với khán giả

ANTD.VN - “Cả một đời ân oán” là tên gọi bộ phim được Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình (VFC) kỳ vọng sẽ tiếp nối sự trỗi dậy của phim truyền hình Việt, tạo nên “cơn sốt” mới với khán giả.

Hồng Đăng - Hồng Diễm tái hợp trong bộ phim “Cả một đời ân oán”

NSƯT Trọng Trinh dừng vai trò đạo diễn ở VFC 

Đạo diễn NSƯT Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình (VFC) tiết lộ, “Cả một đời ân oán” là bộ phim cuối cùng mà NSƯT Trọng Trinh đứng chân ở vai trò đạo diễn VFC bởi bắt đầu từ tháng 1-2018, anh sẽ về nghỉ hưu. Tuy nhiên, cũng theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải thì dù NSƯT Trọng Trinh chuẩn bị về hưu nhưng vẫn đang có tới 5 dự án phim xếp hàng đợi người nghệ sĩ tài hoa này. 

Về phần mình, NSƯT Trọng Trinh thổ lộ, mọi người có thể giật mình khi biết đây là bộ phim cuối cùng anh thực hiện trước khi nghỉ hưu nhưng bản thân anh lại không cảm thấy sốc hay hụt hẫng về điều đó. Lý do đơn giản như lời NSƯT Trọng Trinh chia sẻ là bởi khi bắt tay vào thực hiện bất cứ dự án phim nào, anh đều đặt hết tâm huyết và cảm xúc của mình vào đấy, nói nôm na là phim nào anh cũng làm với tâm thế phim cuối cùng.

Riêng với “Cả một đời ân oán”, đến thời điểm này phim mới chính thức công bố phần 1 dài 32 tập do NSƯT Trọng Trinh và NSƯT Vũ Trường Khoa đồng đạo diễn. Tuy nhiên được biết, bộ phim này sẽ có cả phần 2. NSƯT Trọng Trinh cũng úp mở về việc anh sẽ tiếp tục tham gia phần 2 và người sát cánh cùng anh sẽ là đạo diễn trẻ Bùi Tiến Huy.

Quy tụ dàn diễn viên hai miền Nam - Bắc

“Cả một đời ân oán” đánh dấu sự trở lại của những gương mặt trẻ quen thuộc như: Mạnh Trường, Hồng Đăng, Hồng Diễm… Trong đó, Hồng Đăng - Hồng Diễm từng được xem là một trong những cặp “tiên đồng - ngọc nữ” của VFC sau hai bộ phim truyền hình ăn khách là “Cầu vồng tình yêu” và “Matxcơva, mùa thay lá”. Lần này, cả hai sẽ đóng cặp với nhau từ khi trẻ cho đến lúc về già với nhiều cung bậc cảm xúc hứa hẹn khiến khán giả phải khóc cười cùng nhân vật.

Phần 1 của bộ phim truyền hình “Cả một đời ân oán” với độ dài 32 tập sẽ lên sóng vào 21h50 thứ tư và thứ năm trên Kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 13-12-2017. 

Đặc biệt, “Cả một đời ân oán” còn quy tụ một số gương mặt diễn viên tài năng trong Nam như: NSƯT Mỹ Uyên, diễn viên Lan Phương... Trong phim, NSƯT Mỹ Uyên vào vai một bà mẹ sắc sảo, có phần ghê gớm nhưng phải chấp nhận cảnh sống chung nhà với tình cũ và đứa con riêng của chồng. Còn Lan Phương vào vai vợ của Hồng Đăng - một người phụ nữ ích kỷ, thực dụng và mưu mô.  

NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ, ban đầu khi chị chuẩn bị ra Hà Nội để quay thì bị Lan Phương “dọa”: “Chị có biết ở ngoài này quay bao nhiêu ngày 1 tập phim không?”. Sau đó, Mỹ Uyên tự trấn an mình khỏi lời “hù dọa” đó bằng cách tập hòa nhập với cách làm việc tỉ mỉ và kỹ lưỡng của các đạo diễn ngoài Bắc.

Rốt cuộc, sau khoảng 20-30 lần bay ra bay vào để quay, Mỹ Uyên cũng quen và thấy hứng thú với cách làm việc trau chuốt này. Thậm chí, nhiều lần chị còn chủ động đề nghị đạo diễn cho quay lại cảnh vì thấy mình diễn chưa thực sự ưng ý. Có hôm chị cùng ê-kíp quay đến 2-3h đêm mặc dù đang bị ốm sốt và giọng thì lạc đi vì khàn, sau đó tức tốc ra sân bay lúc 4h để kịp chuyến bay nhưng trong lòng vẫn thấy vui và hào hứng.

Lan Phương hào hứng kể thêm, lúc mới đầu chị tưởng chỉ quay bộ phim này hết khoảng 3 tháng nhưng không ngờ về sau quay với thời gian gấp đôi, tức là lên tới 6 tháng. Nữ diễn viên nói vui, làm phim này cô có cảm giác giống như đang đóng phim điện ảnh vì quay lâu và kỹ quá. “Một tháng đầu quay, tôi thấy như kiến đốt, đến tháng thứ hai thì quen và tới giờ thì thích thú khi đang quay tiếp phần 2”, Lan Phương tâm sự.

Đại diện VFC tiết lộ, bộ phim này được mua kịch bản và chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng của màn ảnh Đài Loan (Trung Quốc) có tên gọi “Cô dâu bạc triệu” song có một số điều chỉnh lại để phù hợp hơn với văn hóa Việt. Những thước phim đề cập đến nhiều vấn đề vốn được xem là nhạy cảm như: con chung, con riêng, vợ cả, vợ lẽ, anh chồng - em dâu… Ở giữa những mâu thuẫn được đẩy lên đỉnh điểm ấy, các nhân vật chọn cách đối diện và giải quyết rất trực diện, quyết liệt chứ không “dĩ hòa vi quý”. Song trên tất cả, ẩn sau trong đó vẫn là những day dứt và trắc ẩn rất tình người.