Bất ngờ "Chàng vợ của em" kéo 1 triệu người xem đến rạp trong tháng Ngâu

0 Bích Hậu
ANTD.VN - Không hẹn mà có tới 4 tác phẩm điện ảnh lần lượt được ra mắt khán giả trong tháng 8 vừa qua. Đây có thể xem là kỷ lục về số lượng phim “rủ nhau” ra rạp trong tháng được coi là mùa thấp điểm của phim ảnh từ trước đến nay. 

Theo lý giải thì lâu nay, nhiều nhà sản xuất đã không còn coi dịp lễ, Tết là thời điểm “vàng” để đưa phim ra rạp, nhất là đối với các bộ phim không mang tính giải trí cao hoặc phim làm về đề tài kinh dị. Vì thế, thay vì chọn dịp cuối năm - Tết “Tây” hoặc Tết “ta” - thì đưa phim ra rạp vào các tháng khác trong năm được xem là sự lựa chọn an toàn, hạn chế rủi ro về mặt doanh thu.

ảnh 1Bộ phim “Chàng vợ của em” (nhà sản xuất Charlie Nguyễn) đang dẫn đầu về mặt doanh thu

“Cơn mưa” lời khen không tạo nên “cú hích” doanh thu

Đáng nói hơn, tháng 8 năm nay cũng trùng vào tháng 7 Âm lịch - tháng Ngâu - vốn được xem là làm gì cũng khó gặp may mắn. Bởi vậy, việc các đơn vị sản xuất không ngại đưa phim ra rạp vào tháng này cũng được xem là một sự dũng cảm, phá bỏ rào cản tâm lý kể trên.

Tuy nhiên, so với con số 4 phim “made in Vietnam” thì số lượng 23 phim ngoại ồ ạt “đổ bộ” ngoài rạp chiếu trong tháng vừa qua lại có sức áp đảo rất lớn, góp phần không nhỏ trong việc thu hút sự quan tâm và lựa chọn của người xem. Kết quả là doanh thu mà các bộ phim Việt đạt được dừng ở con số khá khiêm tốn, thậm chí là thất bại.

Một trong những thất bại đáng tiếc nhất phải kể đến bộ phim “Song Lang” mà Ngô Thanh Vân đứng ra sản xuất. Sau vài ngày ra rạp, các suất chiếu của phim ở nhiều rạp buộc phải cắt bớt đi vì không đáp ứng đủ số người xem. Đến giờ, nhà sản xuất cũng không tiết lộ về doanh thu mà “Song Lang” đạt được ngoại trừ việc khẳng định sau 2 ngày ra rạp, phim đạt doanh thu cao hơn so với doanh thu mà “Cô Ba Sài Gòn” (một bộ phim cũng làm về đề tài khơi gợi và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống mà Ngô Thanh Vân sản xuất) lập được sau ngày đầu công chiếu. Trong khi đó, “Song Lang” nhận về rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn, truyền thông lẫn khán giả, thậm chí còn được kỳ vọng đủ sức gây ấn tượng nếu được chọn là đại diện phim Việt tranh giải Oscar.

Mặc dù vậy, “cơn mưa” lời khen không đủ sức tạo nên “cú hích” doanh thu cho bộ phim về đề tài cải lương này. Trang Fanpage về phim được lập ra nhưng cũng chỉ thu hút hơn 700 lượt yêu thích và chưa đến 1.000 lượt theo dõi - minh chứng cho thấy sức quan tâm hết sức khiêm tốn mà khán giả dành cho phim. Vì thế, xét về mặt doanh thu thì có thể nói “Song Lang” đã thất bại.

Đây chắc chắn là sự thật phũ phàng chẳng nhà sản xuất nào mong muốn nhưng vẫn phải chấp nhận. Tất nhiên, lỗi không phải do “tháng cô hồn” mà bởi bản thân bộ phim cải lương và đam mỹ này tự thân nó đã kén khán giả, lại không phải phim mang màu sắc thị trường mà thiên hướng nghệ thuật rõ rệt. Thế nên, cho dù không phải cạnh tranh với 3 phim Việt cùng 23 phim ngoại còn lại thì khả năng kéo người xem đến rạp cũng còn hạn chế.

ảnh 2Bộ phim “Song Lang” (nhà sản xuất Ngô Thanh Vân) có thiên hướng nghệ thuật rõ rệt đã thất bại hoàn toàn về mặt doanh thu 

Phim Việt phải cạnh tranh với “bom tấn” quốc tế

Trong số 3 phim còn lại thì tính đến hiện giờ, “Chàng vợ của em” do Charlie Nguyễn sản xuất và Thái Hòa đóng vai nam chính đang dẫn đầu về mặt doanh thu. Sau chưa đầy 2 tuần công chiếu ngoài rạp (cộng thêm một số suất chiếu sớm) trong tháng Ngâu, bộ phim này đã bán được 1 triệu vé và đang thu về 70 tỷ đồng cho nhà sản xuất cùng đơn vị phát hành. Doanh thu này so với “Em chưa 18” (bộ phim trước đó mà Charlie Nguyễn sản xuất) thì chưa thấm vào đâu, song so với các phim ra rạp trong tháng 8 vừa qua thì lại là kỷ lục. Phim có thể nói là một tác phẩm giải trí, hài hước nhẹ nhàng, dễ xem.

Hai phim còn lại ra rạp vào tháng 8-2018 là “Trường học Bá vương”, “Tìm vợ cho bà” sau khi ra rạp đều khá kín tiếng về doanh thu - một cách để người ta ngầm hiểu phim doanh thu không cao, hoặc không ngoại trừ khả năng bị lỗ. Một số phim được kỳ vọng có khả năng đem về doanh thu khá như “Mùa viết tình ca” và “Hoán đổi” thì chọn ra rạp vào thời điểm đầu tháng 9-2018.

Một lần nữa, sự thắng thế về mặt doanh thu của phim giải trí so với phim nghệ thuật được nhìn nhận rõ ràng. Tuy nhiên, không phải phim giải trí nào cũng đem về doanh thu cao cho nhà sản xuất, nhất là vào thời điểm tháng 8 phải cạnh tranh với rất nhiều phim “bom tấn” ngoại nhập. Bởi vậy, doanh thu mà “Chàng vợ của em” đạt được tuy có thể chưa đáp ứng kỳ vọng của nhà sản xuất nhưng có thể xem là kỳ tích đối với phim Việt ra rạp trong tháng 8 vừa qua.

ảnh 3Hai bộ phim “Trường học Bá vương” và “Tìm vợ cho bà” sau khi ra rạp đều khá kín tiếng về doanh thu

So với con số 4 phim “made in Vietnam” thì số lượng 23 phim ngoại ồ ạt “đổ bộ” ngoài rạp chiếu trong tháng 8 vừa qua lại có sức áp đảo rất lớn, góp phần không nhỏ trong việc thu hút sự quan tâm và lựa chọn của người xem. Bởi vậy, kỷ lục phim Việt “Chàng vợ của em” đạt doanh thu 70 tỷ đồng sau 2 tuần công chiếu ra rạp, là đáng nể!

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top