3.000 cuốn sách xếp domino trên diện tích 200m2

ANTD.VN - Với sự tham gia của 100 tình nguyện viên, 3.000 cuốn sách đã được xếp domino trên diện tích 200 m2 của Hoàng thành Thăng Long. Đây là một trong các hoạt động nổi bật tại Hội Sách Hà Nội lần thứ V-năm 2018. 

Sự kiện vừa diễn ra vào chiều ngày 5/10/2018 tại cổng Đoan Môn, Hoàng Thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu. 100 tình nguyện viên đã xây dựng mô hình chữ ETS từ 3.000 cuốn sách trên diện tích 200m2. 

100 tình nguyện viên đã tham gia xếp mô hình ETS nhằm lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của sách với khoa học công nghệ. 

Mô hình ETS có ý nghĩa là E – Education (Giáo dục), T – Technology (Công nghệ), S – Science (Khoa học). Thông qua sự kiện xếp hình domino sách, đơn vị tổ chức là Alpha Books muốn truyền thông điệp để mọi người cùng hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển khoa học, công nghệ và giáo dục ở Việt Nam.

Hiệu ứng domino là phản ứng chuỗi, xảy ra khi một thay đổi nhỏ tại điểm gốc của hệ có thể gây ra những thay đổi tương tự tại các điểm lân cận, từ đó lan tỏa ra các điểm xa hơn, tạo ra một chuỗi thay đổi tuyến tính.

Sự kiện xếp domino sách gồm ba hoạt động chính: xếp Domino sách theo chữ ETS, trình diễn hiệu ứng Domino, tri ân độc giả với mức giá 50.000 đồng/ cuốn sách.