2019 - năm tái xuất của Chương Tử Di

ANTD.VN - Sau khi kết hôn với ca sĩ Uông Phong và sinh con gái đầu lòng từ cuối năm 2015, Chương Tử Di dành nhiều thời gian cho gia đình và ít hoạt động nghệ thuật. Tuy nhiên năm 2019, cô trở lại với công chúng một cách rực rỡ bằng việc xuất hiện trong hàng loạt sự kiện và sắp làm Chủ tịch Hội đồng giám khảo Liên hoan phim quốc tế Tokyo (Tokyo  International Film Festival) diễn ra vào tháng 10 tới tại Nhật Bản.

Khoe sắc trên thảm đỏ

Hồi tháng 5, Chương Tử Di khoe sắc rạng ngời và vẻ đẹp quý phái trên thảm đỏ LHP lớn nhất thế giới Cannes - nơi cô xuất hiện lần đầu tiên từ năm 2000. Trên thảm đỏ, Chương Tử Di được đánh giá cao với những bộ trang phục tinh tế và nền nã. Không chỉ có vậy, cô còn có buổi trò chuyện tại Cannes và kể nhiều câu chuyện đặc sắc về hậu trường nghề nghiệp. Cô ca ngợi đạo diễn Vương Gia Vệ, người mời cô hợp tác lần đầu trong bộ phim tình cảm tâm lý xã hội mang tên “2046” (cùng với Lương Triều Vỹ).

Trong khi đó đạo diễn Lý An đánh giá Chương Tử Di là “một diễn viên tài năng và đầy nỗ lực, đã mang lại một luồng gió mới”. Ban tổ chức LHP Cannes còn trình chiếu lại bộ phim đoạt 4 giải Oscar năm 2001 là “Ngọa hổ tàng long” của đạo diễn Lý An tại khu chiếu phim công cộng ngoài trời ngay trên bãi biển Cannes. Tháng 6 vừa qua, Chương Tử Di tiếp tục làm nóng thảm đỏ LHP quốc tế Thượng Hải với bộ cánh xinh đẹp bên cạnh các minh tinh đàn em như Thư Kỳ, Thang Duy… Phong cách ăn mặc ở tuổi ngoài 40 của ngôi sao nữ hiệp ngày nào một lần nữa lại được truyền thông và công chúng tán thưởng.

Chương Tử Di và ông Takeo Hisamatsu - Giám đốc TIFF

Tái xuất trên cả truyền hình

Từng đóng nhiều phim Hollywood như “Hồi ức một geisha”, “Giờ cao điểm 2”..., Chương Tử Di tái xuất năm 2019 với bom tấn khoa học viễn tưởng “Godzilla: King of the Monsters” - một trong những dự án đinh của hãng phim Warner Bros công chiếu đầu hè năm nay. Đã 17 năm từ sau “Giờ cao điểm 2”, Chương Tử Di mới quay lại đóng phim của Hollywood.

Trong “Godzilla: King of the Monsters”, cô vào vai nữ Tiến sĩ Ilene Chen làm việc trong viện nghiên cứu về những quái thú bên cạnh các dàn sao như Millie Bobby Brown, Ken Watanabe, Sally Hawkins… Bộ phim mang đến những kỹ xảo hoành tráng và các màn chiến đấu long trời lở đất của các quái thú khổng lồ muốn thống trị thế giới. Chúng gặp phải sự chống trả của loài người để tránh khỏi những hiểm họa diệt vong. Tiến sĩ Chen nghiên cứu sâu rộng về những con quái vật nhằm hỗ trợ mọi người trong việc tìm kiếm thông tin, nhận định sức mạnh của từng quái vật.

Chương Tử Di sinh năm 1979, đóng phim từ năm 1996. Năm 1998, đạo diễn Trương Nghệ Mưu chọn cô đóng vai chính trong  phim “Đường về nhà” và đây chính là phim đầu tiên giúp Chương Tử Di được công chúng biết đến. Người đẹp sau đó thành danh qua loạt phim điện ảnh như Ngọa hổ tàng long (2000), Giờ cao điểm 2 (2001), Thập diện mai phục, 2046 (2004), Hồi ức của một geisha (2005), Nhất đại tông sư (2013), Thái Bình Luân (2015), Vô vấn Đông Tây (2017), Godzilla: King of the Monsters (2019)...

Cũng trong năm nay, lần đầu tiên trong sự nghiệp Chương Tử Di tham gia đóng phim truyền hình bom tấn “Đế hoàng nghiệp”. Trong bộ phim cổ trang quy tụ nhiều diễn viên như Triệu Nhã Chi, Huệ Anh Hồng, Chu Nhất Vi..., Chương Tử Di vào vai quận chúa Vương Huyên. Cha Vương Huyên vì muốn tiến thân mà ép con gái lấy người cô không yêu.

Trả lời báo giới về sự cạnh tranh nghề nghiệp giữa mình và các nữ diễn viên Hoa ngữ nổi tiếng khác cùng thời như Châu Tấn, Triệu Vi, Từ Tịnh Lôi…, Chương Tử Di cho rằng, nghề nào, thế hệ nào cũng có sự cạnh tranh, nhưng cô không quan tâm hay đặt nặng quá nhiều về điều này. Chương Tử Di nói: “Tuổi tôi đã tứ tuần rồi, trong khi hiện nay có những diễn viên chưa đầy 20 nhưng đã có sức ảnh hưởng lớn. Tôi đơn giản chỉ muốn làm tốt vai trò của mình”.

Chương Tử Di từng là bạn thân và đến dự đám cưới của cặp đôi Hàn Quốc Song - Song (Song Joong Ki - Song Hye Kyo) 2 năm trước. Mới đây khi hay tin Song - Song ly hôn, Chương Tử Di viết trên mạng xã hội rằng cô “tôn trọng sự lựa chọn của họ và cũng tin rằng đó chính là sự lựa chọn tốt nhất”. Cô cũng bày tỏ niềm hy vọng trong tương lai cặp Song - Song sẽ xuất hiện trở lại với “hình ảnh tuyệt vời nhất”.

Làm Trưởng Ban giám khảo LHP quốc tế Tokyo 2019

Chương Tử Di có duyên may từng được nhiều LHP quốc tế tín nhiệm mời vào vai trò giám khảo. Cô từng là thành viên Ban Giám khảo chấm giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes năm 2006, chấm giải hạng mục Cinéfondation năm 2009, chấm giải hạng mục “Một góc nhìn khác” (Un Certain Regard) năm 2013 hay tham gia chấm giải tại LHP Toronto năm 2016.

Năm nay, Ban tổ chức LHP quốc tế Tokyo (TIFF) 2019 đã công bố Chương Tử Di làm Trưởng Ban giám khảo. Đây là lần đầu tiên cô đảm nhiệm vị trí này. LHP quốc tế Tokyo lần thứ 32 sẽ được tổ chức trong 9 ngày từ 28-10 đến 5-11 tại Roppongi Hills, Tokyo. Ông Takeo Hisamatsu - Giám đốc TIFF tiết lộ, ông đã mời Chương Tử Di làm Chủ tịch Ban Giám khảo từ nửa năm trước với sự đề cao tài năng diễn xuất tầm quốc tế của cô. Cô cũng từng tham gia bộ phim Nhật Bản Princess Raccoon của cố đạo diễn Seijun Suzuki hồi năm 2005 và từ đó được nhiều khán giả Nhật Bản hâm mộ.

Chương Tử Di phát biểu: “Tôi đã đắn đo liệu mình có đủ khả năng đảm nhiệm công việc làm Chủ tịch Ban Giám khảo một liên hoan phim. Nhưng tôi sẽ dốc toàn bộ sức lực cùng các giám khảo khác để hoàn thành trách nhiệm của mình, đưa ra kết quả xứng đáng”. Nữ diễn viên nhớ lại những kỷ niệm đẹp khi đến Tokyo lần đầu, nơi cô tham gia buổi công chiếu bộ phim “Đường về nhà”.

“Tôi vô cùng xúc động trước sự tiếp đón nồng ấm và tận mắt chứng kiến tình yêu, niềm đam mê mà khán giả Nhật Bản dành cho điện ảnh. Được mời tham gia LHP quốc tế Tokyo mang đến cho tôi niềm vui lớn vì nó sẽ cho phép tôi dành thời gian với những người hâm mộ yêu thích phim ảnh ở Nhật Bản. Việc chủ trì Ban Giám khảo năm nay sẽ mang lại trải nghiệm đặc biệt cho tôi khi làm việc với các nhà làm phim nổi tiếng để cùng khám phá và tôn vinh những bộ phim tuyệt vời” - Chương Tử Di háo hức nói.