20.000 cành hoa anh đào Nhật Bản sẽ cùng khoe sắc tại Hà Nội

ANTD.VN - Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội  sẽ diễn ra từ ngày 29/3 – 31/3/2019 tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ với nhiều hoạt động phong phú. 20.000 cành hoa anh đào sẽ được  vận chuyển bằng đường hàng không từ Nhật Bản về Việt Nam. 
Năm nay, lễ hội có nhiều hoạt động đa dạng phong phú. Lễ khai mạc diễn ra vào 20 giờ ngày 29/3 tại Khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ với chương trình văn hoá nghệ thuật đặc sắc, mang đậm các dấu ấn văn hóa truyền thống của hai nước.
Ban tổ chức cho biết, năm nay có 100 cây và 20.000 cành hoa anh đào được vận chuyển từ Nhật Bản tới Hà Nội. Ngoài ra, lễ hội còn có nhiều loài hoa của Việt Nam cũng sẽ góp mặt trong ngày hội.
Với 3 ngày diễn ra, lễ hội còn bao gồm nhiều hoạt động sôi nổi khác như: Giới thiệu một số nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản như trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama… tại khu vực Nhà Bát Giác - Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.
Cùng với đó sẽ là chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội gồm: Hát ca trù, hát xẩm, múa bồng…  bên cạnh đó là các hoạt động như: trình diễn nghệ thuật cắm và tỉa hoa của Việt Nam, Nhật Bản.
Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội năm nay còn có các hoạt động khác như: Hội nghị trao đổi xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản, hoạt động giao lưu về y tế, giáo dục được tổ chức với các nội dung: hỗ trợ tư vấn, khám chữa bệnh cho một số bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, tặng sách, thiết bị, hỗ trợ trực tiếp một số hoạt động theo mô hình, công nghệ mới của Nhật Bản...

So với các lần tổ chức trước đây, lễ hội năm nay còn có thêm hoạt động tuyển chọn Đại sứ thiện chí 2019. Người được tuyển chọn giữ vai trò Đại sứ thiện chí hoa Anh đào Việt Nam phải có hoạt động thiết thực vì sự giao lưu hữu nghị Việt - Nhật; có hiểu biết và mối quan tâm tới Nhật Bản, có khả năng nói tiếng Nhật, đồng thời có phẩm cách, phong thái, sức khỏe tốt.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cho biết, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội góp phần tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến với nhân dân Thủ đô. Đây cũng là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, kinh tế giữa Thủ đô Hà Nội và Nhật Bản. Qua đó tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy và thắm tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước.

Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 do UBND TP Hà Nội phối hợp và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cùng Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) tổ chức.