1001 lý do bán dâm mà các "chân dài" khai khi bị bắt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Dư luận lại một lần nữa rung động khi một số đối tượng gắn mác “người mẫu, người đẹp, Hoa hậu” vừa bị bắt quả tang nằm trong một đường dây bán dâm cao cấp. Đây không phải lần đầu tiên các mác danh xưng mỹ miều kể trên bị làm vấy bẩn khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

Tính tới bây giờ đã có nhiều đường dây mua bán dâm có dính dáng tới các người mẫu, người đẹp song V.T.M.X vẫn là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Sở dĩ vậy cũng bởi danh hiệu mà M.X đạt được ở thời điểm bị bắt vì hành vi tổ chức môi giới bán dâm, đồng thời trực tiếp “đi khách” không phải danh hiệu “ao làng” mà là danh hiệu đạt được từ những cuộc thi sắc đẹp chính thống hẳn hoi. Cụ thể, chân dài Hậu Giang đã giành danh hiệu cao nhất tại cuộc thi “Hoa hậu Nam Mê Kông 2009” (sân chơi này còn có tên gọi khác là “Người đẹp Sóc Trăng”). Bước ra từ cuộc thi, M.X không tham gia nhiều vào các hoạt động trong showbiz mà chủ yếu làm người mẫu ảnh trong các bộ ảnh thời trang, đặc biệt là các bộ ảnh nội y nóng bỏng.

1001 lý do bán dâm mà các "chân dài" khai khi bị bắt ảnh 1

Hoa hậu V.T.M.X

Năm 2012, M.X bất ngờ bị bắt giữ và khởi tố vì liên quan đến đường dây môi giới mại dâm hàng nghìn USD có sự tham gia của nhiều người mẫu, người đẹp. M.X sau đó được xác định không chỉ trực tiếp phục vụ các đại gia mà còn là một trong ba người cầm đầu đường dây này, tận dụng mối quan hệ quen biết với giới người mẫu, diễn viên để môi giới mại dâm xuyên biên giới. Thời điểm bị bắt, M.X từng khai nhận rằng do thù lao từ công việc người mẫu không đủ tiền son phấn, quần áo, trong khi nhìn sang đồng nghiệp thấy nhiều người dùng hàng hiệu, đi xe đắt tiền…nên bản thân bắt đầu sa ngã, chọn con đường đi bán dâm để kiếm tiền cho bằng bạn bằng bè.

Tại phiên tòa xét xử diễn ra sau đó, M.X nhận mức án 2 năm 6 tháng tù giam vì hành vi môi giới mại dâm. Hành vi của chân dài sinh năm 1985 được xác định là làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội, danh dự, uy tín của những người mẫu chân chính, ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của phụ nữ Việt Nam cũng như thuần phong mỹ tục. Tháng 6-2014, nhờ cải tạo tốt, M.X được ra tù sớm hơn 8 tháng so với mức phạt và bày tỏ sự ăn năn, hối hận vì những sai lầm trong quá khứ của mình. Sau sai lầm này, M.X không còn hoạt động trong showbiz.

Người mẫu H.H

Cùng khoảng thời gian đường dây môi giới mại dâm của M.X bị phát hiện, một đường dây bán dâm nghìn USD khác cũng bị triệt phá. Đáng chú ý nằm trong đường dây này có người mẫu H.H. Tuy có giá “đi khách” không cao bằng các Hoa khôi, Hoa hậu nhưng đường dây mà H.H  tham gia cũng được cho là quy mô lớn và hoạt động trên diện rộng. Trước đó, H.H cũng là cái tên quen thuộc trong làng mẫu Việt. Không chỉ thế, H.H còn tham gia diễn xuất trong một số bộ phim truyền hình, thế nên việc chân dài này bị bắt khiến nhiều người rất bất ngờ. Trước khi bị phát hiện tham gia vào đường dây vi phạm pháp luật này, H.H từng tham gia một số cuộc thi sắc đẹp nhưng không giành được giải gì và lý do của việc “trắng tay” này theo lý giải của H.H là người khác “mua hết giải rồi, làm gì đến lượt mình”.

Khi bị bắt, H.H còn “hồn nhiên” bày tỏ băn khoăn về việc liệu thông tin về mình có tràn ngập trên mặt báo, rồi các clip quảng cáo mà mình tham gia liệu có bị gỡ bỏ hay không. Nhắc đến công việc làm người mẫu, diễn viên, H.H thật thà nói với những vai diễn nhỏ thì cát-sê cô nhận được chỉ khoảng 10 triệu đồng cho mỗi phim, còn nếu làm người mẫu ảnh thì chỉ được khoảng 1 triệu đồng tiền thù lao. Mà với thu nhập này đương nhiên không đủ để H.H và nhiều đồng nghiệp của cô có thể trang trải cuộc sống xa hoa với những thói quen tiêu xài sang chảnh và đủ các món thời trang sành điệu. Nói về lý do bán dâm, H.H thừa nhận vì nghĩ kiếm được nhiều tiền, lại kiếm tiền nhanh nên ham và chỉ định làm vài tháng, khi nào mua được nhà và ô tô thì dừng lại, tập trung cho sự nghiệp diễn viên, người mẫu.                                                                                     

Mặc dù sau vụ việc này, H.H chỉ bị phạt hành chính và được tại ngoại song cơ hội để người mẫu này tiếp tục hoạt động trong showbiz xem như chấm hết. H.H vì thế biến mất khỏi làng giải trí Việt. Khi nhắc lại “vết nhơ” này, H.H bảo nếu không “sảy” chân thì có lẽ cuộc đời mình sẽ yên ả với việc làm người mẫu, đóng phim, tuy không kiếm ra nhiều tiền nhưng được mọi người yêu quý và tôn trọng. Thời điểm đường dây môi giới mại dâm mà mình tham gia bị triệt phá, H.H từng rơi vào tâm trạng suy sụp tinh thần trầm trọng, sau cùng chân dài quyết tâm sửa sai, làm lại từ đầu nhưng không còn ý định và cũng xác định không có cơ hội quay trở lại showbiz mặc dù vẫn rất yêu nghệ thuật.

Hoa khôi P.T.T.H

Tháng 8-2017, một đường dây bán dâm nghìn USD khác bị triệt phá và cũng từng gây rung động dư luận bởi có sự tham gia của nhiều người đẹp đeo danh Hoa khôi, Á khôi. Đáng chú ý cầm đầu tổ chức đường dây này là P.T.T.H – người từng đăng quang cuộc thi “Hoa khôi Thời trang Việt Nam 2017”. Theo điều tra thì ngoài việc trực tiếp “đi khách” thì trong tay P.T.T.H có danh sách lên tới 15 người đẹp có giá bán dâm dao động từ 1000 USD đến 2500 USD. Tuy cuộc thi mà P.T.T.H giật giải chỉ là một cuộc thi sắc đẹp “ao làng” và đơn vị tổ chức đã tiến hành “thi chui” chứ không được cơ quan quản lý văn hóa cấp phép song nhờ đeo danh “Hoa khôi” mà P.T.T.H vẫn được nhiều người biết đến.

Bước ra từ cuộc thi này, P.T.T.H bắt đầu tham gia vào showbiz Việt, thậm chí chân dài này còn được mời làm giám khảo một cuộc thi sắc đẹp “ao làng” khác được tổ chức trong nước. Tại đây, trong vai trò giám khảo, P.T.TH còn chia sẻ về việc xây dựng hình tượng trong sáng, nói không với “scandal” và mong muốn tập trung hoạt động nghệ thuật trong tương lai. Không chỉ vậy, P.T.T.H còn khẳng định nét đẹp của người phụ nữ không phải đến từ dáng vẻ bên ngoài mà là nét đẹp bên trong tâm hồn. Để đánh bóng tên tuổi và mở rộng phạm vi hoạt động trong showbiz, P.T.T.H còn tham gia đóng một số bộ phim ngắn, MV ca nhạc. Với việc tham gia vào đường dây phi pháp kể trên, tại phiên tòa xét xử, P.T.T.H đã phải lĩnh án 2 năm 6 tháng tù giam. Khi nhận bản án, chân dài sinh năm 1991 đã bật khóc nức nở và tỏ ra vô cùng ân hận trước sai lầm khó lòng bôi xóa này.

Trên đây chỉ là ba trong số nhiều chân dài khác gắn mác người đẹp, người mẫu, Hoa hậu bị phát giác nằm trong đường dây mua bán dâm vi phạm pháp luật. Sự việc không chỉ khiến dư luận mà ngay cả những người hoạt động trong giới thời trang, sắc đẹp không khỏi bức xúc.

Liên quan đến vấn đề này, chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn – người sáng lập ra nhiều cuộc thi nhan sắc trong nước, đồng thời nắm giữ bản quyền cử đại diện Việt Nam tham dự một số sân chơi sắc đẹp quốc tế thẳng thắn bày tỏ, có nhiều cuộc thi sắc đẹp không tên tuổi, cuộc thi “ao làng”, không được cấp phép mà thí sinh bước ra từ các cuộc thi này đều được xưng danh và vì thế mà danh hiệu Hoa hậu, Á hậu đang bị “gom” chung một cách bừa bãi. Trong khi ở các cuộc thi uy tín thì tiêu chí để xác định một Hoa hậu hay Á hậu là một người đẹp có tri thức nên việc bước sang con đường phi pháp là rất hiếm.

Cũng theo chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn thì những người đẹp thực sự ở các cuộc thi nghiêm túc không dễ dàng bị cám dỗ bởi tiền bạc. Vì thế việc tuyển chọn thí sinh đầu vào ở một cuộc thi cũng như sự chuyên nghiệp, uy tín của cuộc thi đó rất quan trọng.