Ferrari FXX K: Kiểu dáng thể thao, công nghệ hiện đại

ANTĐ - Ferrari đã chính thức trình làng mẫu xe FXX K, trước khi đưa nó tới ra mắt công chúng ở sự kiện Finali Mondiali tại Abu Dhabi.

Từng được biết đến với cái tên LaFerrari XX, chiếc xe được phát triển dựa trên LaFerrari, siêu xe đầu tiên của công ty sử dụng hệ động cơ hybrid, và sẽ bán ra vào ngay năm sau. Chữ K trong tên của chiếc xe có ý nhắc tới hệ thống năng lượng động lực KERS mà nó đang sử dụng. FXX K sẽ không được sử dụng để cạnh tranh với bất kì mẫu xe nào và phát triển dựa trên công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Ferrari cho biết công ty muốn bán mẫu xe này cho một lượng nhỏ khách hàng đặc biệt, chứ không phải nhắm trực tiếp đến phân khúc thị trường nào.

Ferrari FXX K: Kiểu dáng thể thao, công nghệ hiện đại  ảnh 1 FXX K mang phong cách hầm hố, thể thao như một chiếc xe đua

Như những thông tin bị lộ trước đây, FXX K có công suất tối đa 1050 mã lực, ba gồm 860 mã lực từ động cơ V12 và 190 mã lực từ một mô-tơ điện, bên cạnh mômen xoắn cực đại của chiếc xe là hơn 900 Nm.

So với LaFerrari, FXX K chứa một số nâng cấp ở động cơ V12 như thay thế trục cam, nâng cấp cơ cấu điều khiển van, cổ góp nạp, cùng hệ thống xả đã được cải tiến để giảm bớt tiếng ổn khi hoạt động.

Hệ thống tối ưu hoá HY-KERS có một bộ phận điều khiển, qua đó, tài xế có thể lựa chọn 4 chế độ lái. Chế độ Qualify cho hiệu suất cao nhất, chế độ Long Run làm chiếc xe vận hành ổn định hơn, Manual Boost tối đa hoá mômen xoắn trong khi Fast Charge thích hợp với khi tài xế cần sạc lại nhanh pin nhiên liệu của chiếc xe.

Về mặt thiết kế, đầu trước của chiếc xe nổi bật bởi 2 hốc lấy gió và bộ khuếch tán lớn, vốn thấp hơn 30 mm so với phiên bản tiêu chuẩn. Chiếc xe chỉ có chiều cao chỉ 1.116mm, trục cơ sở 2.650mm, chiều dài 4.896mm và rộng 2.051mm. Thiết kế cửa xe độc đáo và mở lên theo kiểu LaFerrari, tuy nhiên FXX K đã chăm chút hơn về ngoại hình và bổ sung thêm nhiều chi tiết khí động học như lướt gió bên hông, đuôi cá có thể tháo rời.

FXX K được trang bị lốp Pirelli P-Zero, tích hợp các cảm biến gia tốc dọc, ngang và thẳng đứng, bên cạnh cảm biến nhiệt độ và áp suất. Những thiết bị hiện đại sẽ phân tích chính xác dữ liệu của lốp và điều kiện lái xe và gửi đến cho tài xế nhằm tối đa hoá hiệu suất hoạt động của chiếc xe. FXX K cũng cũng sử dụng hệ thống phanh Brembo phát triển với các đĩa phanh làm bằng chất liệu gốm pha sợi carbon.

Ferrari FXX K: Kiểu dáng thể thao, công nghệ hiện đại  ảnh 3Nội thất kiểu thể thao và cực kì hiện đại

Các phím bấm quản lí hệ thống điều khiển điện tử bổ trợ được trang bị thẳng trên vô lăng bao gồm hệ thống quản lí vi sai điện tử E-Diff 3, kiểm soát độ bám F1-Trac, kiểm soát góc trượt ngang Racing SSC và ABS/EBD hiệu suất cao.