EVNNPC: 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng đều đạt chuẩn

ANTD.VN - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trong tháng 10-2019, Tổng công ty đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.

EVNNPC đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng

Tổng sản lượng điện thương phẩm tháng 10 của EVNNPC đạt 6,046 tỷ kWh tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2018. Lũy kế 10 tháng đầu năm tổng sản lượng thương phẩm đạt 58,669 tỷ kWh, tăng 9,65% so với cùng kỳ.

Tỷ lệ tổn thất điện năng tháng 10 của Tổng công ty là 4,71%, lũy kế 10 tháng năm 2019 là 5,2 %.

Trong tháng 10-2019, Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 28.542 khách hàng mới, trong đó: Khách hàng không đầu tư công trình điện:  28.402 khách hàng; khách hàng đầu tư công trình điện: 140 khách hàng.

Về chỉ số tiếp cận điện năng, tháng 10-2019, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 140 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,18/7 ngày. Lũy kế 10 tháng, Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.988 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 5,54/7 ngày; giảm 1,46 ngày so với quy định.

Cũng như các tháng từ đầu năm đến nay, 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng của Tổng công ty trong tháng 10 đều đạt so với quy định của EVN.

Theo EVNNPC, tính đến hết tháng 10-2019, trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc do EVNNPC quản lý vận hành, kinh doanh bán điện đã có 1.535.345/8.490.908 khách hàng chuyển sang đăng ký nhận tin nhắn Zalo thay cho hình thức nhắn tin SMS. Tổng số tin nhắn đã gửi qua Zalo 10 tháng đầu năm 2019 là 12,15 triệu tin nhắn, tương đương đã tiết kiệm được 3,65 tỷ đồng so với hình thức nhắn tin SMS cho khách hàng.

Trong tháng 10-2019, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc  đã tiếp nhận được 114.399 cuộc gọi, 123.194 yêu cầu từ phía khách hàng qua tổng đài 19006769. Trung tâm cũng đã thực hiện 3.926 cuộc gọi đi nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.