- "Soi" chi tiết Ford Ranger mới, bán tại Việt Nam giá từ 619 triệu đồng
- Lái xe an toàn nên được giảm phí đóng bảo hiểm
- Ford Việt Nam bàn giao 75 xe Ford Ranger XL tới Bộ Công an
Năm nay, một lần nữa EcoBoost đã vượt qua 32 động cơ được đề cử, nhiều hơn con số 19 đối thủ so với năm đầu tiên tham dự - 2012. Không thể không nhớ lại năm 2015 vừa qua, khi giải thưởng cũng đã chứng kiến sự căng thẳng trong cuộc đua giữa các nhà sản xuất động cơ phụ 1.0L, động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp.
Năm 2014, động cơ EcoBoost 1.0L đã trở thành động cơ đầu tiên được vinh danh trong tổng giải thưởng Động cơ quốc tế của năm lần thứ 3 liên tiếp. Động cơ cũng được bình chọn là “Động cơ mới tốt nhất” trong năm 2012.
“Động cơ EcoBoost 1.0L đã thay đổi cục diện cuộc chơi của các nhà sản xuất ngay từ khi ra mắt, trước tình trạng số lượng đối thủ ngày một gia tăng thì EcoBoost 1.0L vẫn chiếm vị thế thượng phong trong suốt 5 năm liên tiếp”- ông Trevor Worthington, Phó chủ tịch, Bộ phận Phát triển sản phẩm của Ford Châu Á - Thái Bình Dương nói.
Động cơ EcoBoost 1.0L hiện đã có mặt tại 72 quốc gia trên thế giới. Tại Châu Á - Thái Bình Dương, động cơ này đã được giới thiệu tại một số thị trường trên các phiên bản của Fiesta, EcoSport và Focus.
Trên phạm vi toàn cầu, động cơ EcoBoost công suất lớn nhưng tiết kiệm nhiên liệu của Ford gồm có các phiên bản động cơ Ecoboost 1.5L, 1.6L, 2.0L; động cơ bốn xi-lanh 2.3L, động cơ 2.7L và 3.5L V6. Trong đó, động cơ 3.5L V6 đang được phát triển cho dòng siêu xe Ford GT hoàn toàn mới, sẽ tái xuất tại cuộc đua ở Le Mans trong tháng này.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với các phương tiện tiết kiệm nhiên liệu tại Châu Á Thái Bình Dương, động cơ EcoBoost hiện đã có mặt trong hơn 20 loại phương tiện, tăng gấp 5 lần so với năm 2012. Tính đến năm ngoái, cứ 4 xe Ford được bán ra thì có 1 xe được trang bị động cơ EcoBoost tại nhóm thị trường tiềm năng này.
“Việc chiếc động cơ này đã thắng tổng cộng 3 lần giải thưởng và liên tục nhận được phiếu bầu từ hội đồng bình chọn đã cho thấy rõ sự đặc biệt của động cơ EcoBoost 1.0L”- ông Dean Slavnich, đồng chủ tịch của giải thưởng Động cơ quốc tế của năm – tổ chức tại Stuttgart, Đức, ông đồng thời cũng là Tổng biên tập Tạp chí Công nghệ động cơ quốc tế nhận xét- “Đó là một minh chứng tuyệt vời cho khả năng làm giảm kích thước động cơ nhưng tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn đảm bảo các yếu tố khác như tốc lực, bộ lọc hay tính năng lái, thậm chí nó còn hỗ trợ cho các yếu tố này hoạt động tốt hơn.”