Đường sắt  không thể trì trệ mãi

Đường sắt không thể trì trệ mãi

ANTD.VN - “Nhiều năm, ngành đường sắt đã bị bỏ quên, chẳng khác nào “con rơi”. Để tránh lãng phí, quy hoạch đường sắt phải ổn định, không phải cứ làm xong, không sử dụng lại dỡ đi như đường tàu điện tại Hà Nội”. Đó là phát biểu của ĐB Trần Thị Quốc Khánh (đoàn Hà Nội) trong phiên thảo luận tại tổ về Luật Đường sắt (sửa đổi) sáng 11-11. 
Hơn 76.000 vé tàu Tết được đặt qua mạng

Hơn 76.000 vé tàu Tết được đặt qua mạng

ANTD.VN - Theo số liệu từ Công ty TNHH Giải pháp công nghệ FPT, đơn vị hỗ trợ bán vé tàu qua mạng cho ngành đường sắt, tính đến trưa 2-10, tổng số vé tàu Tết Đinh Dậu 2017 được đặt qua website http://dsvn.vn là 76.281 vé. 
TP Hà Nội triển khai mô hình xe đạp công cộng

TP Hà Nội triển khai mô hình xe đạp công cộng

ANTD.VN - Mô hình xe đạp công cộng đang được giới nghiên cứu giao thông đô thị xem như một giải pháp bền vững để thay thế xe máy cá nhân và tăng nhu cầu sử dụng xe bus và đường sắt đô thị. Ngày 28-9, Ủy ban ATGTQG và Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tổ chức hội thảo “Khuyến khích mô hình xe đạp công cộng tại Hà Nội” nhằm tăng cường sự ủng hộ của toàn xã hội đối với loại phương tiện sạch, thân thiện với môi trường này. 
Tuyến xe khách Hà Nội - Hải Phòng sẽ thành tuyến buýt?

Tuyến xe khách Hà Nội - Hải Phòng sẽ thành tuyến buýt?

ANTD.VN - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng Đề án thí điểm tổ chức lại vận tải hành khách trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng. 
"Gã khổng lồ" đường sắt bao giờ trở mình?

"Gã khổng lồ" đường sắt bao giờ trở mình?

ANTD.VN - Sở hữu đội ngũ nhân viên lên tới hàng chục nghìn người và hạ tầng mạng lưới đường sắt quốc gia khủng nhưng việc kinh doanh của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) mấy năm gần đây bi bét. Trong khi đó, Thanh tra Chính phủ lại vừa chỉ ra hàng loạt tồn tại, sai phạm nghiêm trọng tại đây, nhưng cũng không lãnh đạo nào phải chịu trách nhiệm. Mới đây, ngành Đường sắt đã phải dừng tuyến đường sắt chất lượng cao Hà Nội - Đồng Đăng (Lạng Sơn) và nếu không có sự đột phá, chuyện buồn này sẽ không dừng lại.
Hạn chế phương tiện cá nhân: Cần lộ trình phù hợp

Hạn chế phương tiện cá nhân: Cần lộ trình phù hợp

ANTD.VN - Tại những đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, xu hướng hạn chế xe cá nhân là tất yếu, bởi hạ tầng không thể theo kịp tốc độ tăng của phương tiện. Tuy vậy, các chuyên gia cho rằng, vì điều này ảnh hưởng rất lớn đến người dân nên phải có lộ trình cũng như phương thức phù hợp.
Bán vé tàu Tết qua  mạng từ ngày 1-10 

Bán vé tàu Tết qua mạng từ ngày 1-10 

ANTD.VN - Từ ngày 1-10, ngành đường sắt bán vé tàu Tết qua mạng. Thông tin này, do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đưa ra trong quy định về tổ chức bán vé và vận chuyển hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, năm 2017.
Khó hiểu chỉ định nhà thầu Trung Quốc trúng thầu

Khó hiểu chỉ định nhà thầu Trung Quốc trúng thầu

ANTD.VN -Tiếp theo những vi phạm tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), qua thanh tra toàn diện, Thanh tra Chính phủ “vạch” ra hàng loạt lỗi vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản lý cũng như đầu tư dự án. Gây thất thoát, lãng phí thậm chí là “biến mất” hàng trăm tỷ đồng.
Sai phạm tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam: "Biến hóa" 2 khu đất "vàng" ở trung tâm Hà Nội

Sai phạm tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam: "Biến hóa" 2 khu đất "vàng" ở trung tâm Hà Nội

ANTD.VN - Lợi dụng chủ trương, thủ tục góp vốn và thực hiện trái chủ trương quy định, Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR) đã hợp thức hóa việc chuyển nhượng tài sản, cơ sở kinh doanh có giá trị lớn ra ngoài doanh nghiệp không qua đấu giá, đấu thầu tại 2 lô đất "vàng" 80 Lý Thường Kiệt và 22 Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

 

Thêm 16 đoàn tàu phục vụ đi lại dịp Quốc khánh

Thêm 16 đoàn tàu phục vụ đi lại dịp Quốc khánh

ANTD.VN - Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, đơn vị sẽ lập thêm 16 đoàn tàu đi từ Hà Nội đến các địa phương và ngược lại.
Đường sắt không thể ì ạch

Đường sắt không thể ì ạch

ANTD.VN - Việc hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đang được rốt ráo khởi động. Đây là dự án hạ tầng đầu tiên của Việt Nam được tổ chức lấy ý kiến cộng đồng một cách bài bản, chuyên nghiệp, nhằm tạo sự đồng thuận cao trong dư luận xã hội. Dự án thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân với kỳ vọng đường sắt không còn ì ạch.
Trao đổi kinh nghiệp, nâng cao hiệu quả quản lý TTATGT

Trao đổi kinh nghiệp, nâng cao hiệu quả quản lý TTATGT

ANTD.VN - Ngày 12/8, Học viện CSND phối hợp với Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội đã tổ chức buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý trật tự an toàn giao thông với đoàn đại biểu Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia, nhân chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Hà Nội.
Đường sắt Cát Linh- Hà Đông sẽ được vận hành vào giữa năm 2017

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông sẽ được vận hành vào giữa năm 2017

ANTD.VN - Giữa năm 2017 đường sắt Cát Linh - Hà Đông mới có thể vận hành. Đó là thông tin được Bộ Giao thông vận tải cho biết tại buổi làm việc với Tổng thầu EPC Trung Quốc và các bên liên quan về tiến độ tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vào cuối tuần qua.
Tăng cường chuyến tàu để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân

Tăng cường chuyến tàu để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân

ANTD.VN - Dịp nghỉ lễ mùng 2-9 năm nay, người dân cả nước sẽ được nghỉ 3 ngày liên tiếp. Dự đoán lượng khách đi tàu sẽ tăng đột biến, cùng các biện pháp tăng cường an ninh tại sân ga, Công ty cổ phần đường sắt Hà Nội đã triển khai chạy thêm 16 chuyến tàu địa phương, nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.
Cầu Ghềnh chính thức thông xe, đường sắt Bắc - Nam hết cảnh đứt đoạn

Cầu Ghềnh chính thức thông xe, đường sắt Bắc - Nam hết cảnh đứt đoạn

ANTĐ - Hơn 200 cán bộ, kỹ sư tay nghề cao và những công nhân lành nghề bậc nhất được huy động tới công trường cầu Ghềnh để trục vớt, thi công câu Ghềnh mới trong khoảng thời gian thần tốc. Gần 90 ngày đêm lao động không ngừng nghỉ, bất chấp thời tiết khi thì nắng gắt, khi thì mưa giông, những người thợ cầu vẫn miệt mài trên công trường. Để rồi, cầu Ghềnh đã hoàn thiện trước tiến độ gần 20 ngày.