Bài 4: Đột phá chính sách- cú hích để đường sắt đô thị tăng tốc

Bài 4: Đột phá chính sách- cú hích để đường sắt đô thị tăng tốc

ANTD.VN - Để rút ngắn thời gian đầu tư xây dựng các dự án metro ở Hà Nội, TP.HCM cũng như các đô thị lớn khác, điểm cốt yếu vẫn phải là thay đổi từ chính sách. Cần có cơ chế đột phá để địa phương triển khai, cùng với đó, bắt buộc phải thay đổi tư duy làm đường sắt đô thị kiểu “vốn chung không ai xót”.
Bài I: Hơn mười năm vẫn một giấc mơ metro

Bài I: Hơn mười năm vẫn một giấc mơ metro

ANTD.VN - "Quá ì ạch”- là cụm từ để miêu tả cho tiến độ đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị hiện nay tại Hà Nội và TP.HCM. Trong khi đường sắt đô thị được kỳ vọng là chìa khóa, là lời giải cho tình trạng ùn tắc và ô nhiễm môi trường tại đô thị. Ai cũng biết là vậy nhưng vì sao đường sắt đô thị không thể tăng tốc?
Metro Nhổn - Ga Hà Nội: Sẵn sàng vận hành thương mại

Metro Nhổn - Ga Hà Nội: Sẵn sàng vận hành thương mại

ANTD.VN -  Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội được khởi công từ tháng 9/2010. Sau hơn 13 năm thi công, dự án này luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía dư luận và người dân thủ đô. Cho tới thời điểm hiện tại, toàn dự án đã đạt tiến độ khoảng 76%, trong đó riêng đoạn trên cao của dự án gần như đã hoàn thành, đạt hơn 99% và đang thực hiện nốt những công việc còn lại để chính thức đưa vào vận hành thương mại.