Đưa "di động" về nông thôn

ANTĐ - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã công bố hệ thống cửa hàng bán lẻ điện thoại di động, thiết bị đầu cuối đi kèm gói cước viễn thông và các dịch vụ giá trị gia tăng mới mang tên VNPT 5G.
Đưa "di động" về nông thôn ảnh 1
Chiến lược cạnh tranh bán lẻ điện thoại di động của VNPT 5G được bắt đầu bằng các sản phẩm điện thoại phổ thông và phục vụ số đông người tiêu dùng, nhất là khu vực nông thôn.
VNPT cho biết Tập đoàn sẽ không cạnh tranh về giá mà cạnh tranh bằng dịch vụ hậu mãi bởi VNPT có mạng lưới rộng lớn bao phủ khắp cả các xã, huyện, vùng sâu vùng xa trên toàn quốc. Trong khi đó, các nhà cung cấp khác chỉ có thể hoạt động ở các thành phố lớn. 5G nghĩa là gì? Đây là chữ viết tắt của 5 từ gồm: Gần gũi, Gắn kết, Giá trị, Gia tăng và Giản tiện. VNPT 5G là thương hiệu của hệ thống phân phối, bán lẻ thiết bị đầu cuối; điện thoại di động theo mô hình cửa hàng trong điểm giao dịch, do VNPT đầu tư. Đây cũng là thương hiệu duy nhất theo mô hình này bên cạnh các thương hiệu như MobiFone, VinaPhone, VNPT tại các điểm giao dịch của MobiFone, VinaPhone và VNPT ở các tỉnh, thành phố. Công ty cổ phần Thương mại Viễn thông tin học Bưu điện (CTIN Trading) thuộc VNPT là đơn vị được VNPT giao thành lập chuỗi 500 cửa hàng với các sản phẩm dịch vụ mới mang thương hiệu VNPT 5G, dựa trên nền tảng mặt bằng có sẵn của tập đoàn. Dựa vào lợi thế mạng lưới chi nhánh và 17.000 điểm giao dịch trải dài trên cả nước của tập đoàn mẹ, VNPT 5G sẽ thực hiện kế hoạch bao phủ khắp các địa bàn dân cư từ miền Bắc, miền Trung, đến Tây Nguyên và miền Nam. Việc giới thiệu VNPT 5G đánh dấu sự gia nhập của VNPT vào thị trường kinh doanh thiết bị đầu cuối và điện thoại di động. Hệ thống 500 cửa hàng VNPT 5G hoạt động theo mô hình chuỗi cung ứng bán lẻ, đặt trọng tâm là sự gần gũi giữa nhà mạng VNPT và người tiêu dùng cả nước. Thông qua chuỗi cửa hàng này, các khách hàng ở nông thôn sẽ được tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ do VNPT cung cấp. Theo đó, VNPT 5G sẽ cung cấp các gói sản phẩm ưu đãi, giá cạnh tranh nhằm tối ưu hóa lợi ích cho người dùng, gói sản phẩm gồm điện thoại di động tặng kèm sim được tích hợp nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ Vina Phone và MobiFone. Khách hàng sẽ được nhận thêm 70% giá trị khi mua các gói sản phẩm từ hệ thống cửa hàng VNPT 5G. Sau ngày ra mắt VNPT 5G, VNPT đã bắt tay với Nokia tổ chức chương trình khuyến mãi lớn có tên "Crazy sales". Chương trình diễn ra trong 1 tiếng đồng hồ chỉ trong ngày 15/12/2011 với cuộc bốc thăm may mắn từ 10 giờ sáng đến 11 giờ sáng tại 8 cửa hàng của VNPT 5G ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Đồng Nai. Trong chương trình này, VNPT 5G và Nokia sử dụng "chiêu" bán hàng giá rẻ với Nokia 100 - dòng điện thoại phổ thông lần đầu tung ra thị trường của Nokia, được bày bán trong các cửa hàng VNPT 5G. Sự hợp tác với Nokia cho phép VNPT 5G là hệ thống duy nhất bán độc quyền sản phẩm này trong giai đoạn đầu ra mắt sản phẩm Nokia 100. Mặc dù khẳng định không chủ trương cạnh tranh về giá, nhưng VNPT 5G vẫn tung ra Nokia 100 đúng dịp này với mức giá chỉ có 100.000 đồng/chiếc, trong khi giá niêm yết Nokia là 619.000 đồng/chiếc.