Du lịch Đà Nẵng bắt đầu nối lại liên lạc với khách quốc tế

ANTD.VN - Mới đây, một đoạn quảng cáo dài 30 giây về Đà Nẵng đã xuất hiện trên kênh truyền hình quốc tế BBC. Đây là một sự kiện đánh dấu trong bước khôi phục ngành du lịch Đà Nẵng, đặc biệt là kết nối lại với khách quốc tế khi mà du lịch online vẫn còn phổ biến.

Đây là sự kiện được Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác quảng bá du lịch với Global Book Corporation, đại diện truyền thông chính thức của kênh truyền hình quốc tế BBC.

Đoạn quảng cáo kéo dài 30 giây, giới thiệu về những địa điểm nổi tiếng ở Đà Nẵng như bãi biển Mỹ Khê, cầu Vàng, voọc chà vá chân nâu ở bán đảo Sơn Trà, những món ăn hấp dẫn…

BBC sẽ quảng bá videoclip du lịch Đà Nẵng phát trên kênh truyền hình BBC ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương với trên 200 quốc gia. Video sẽ phát hằng ngày trong thời gian 1 tháng (tháng 6/2020) với 98 lần phát sóng vào các giờ cao điểm 6h00-9h30, 9h30-17h00, 17h00-19h00 và 19h00-24h00.

Hiện nay nội dung của kênh truyền hình này đã có sẵn trên 178 tàu du lịch, 53 hãng hàng không, trong đó có 13 kênh phân phối trực tiếp trên kênh và 23 mạng điện thoại di động.

Với những lợi thế trong cuộc chiến phòng, chống và dập dịch Covid – 19, du lịch Việt Nam nói riêng có thể tự tin là điểm đến an toàn. Ngay từ cuối tháng 4/2020, ngành du lịch ở Việt Nam đã rục rịch phục hồi và hiện tập trung vào khách nội địa. Liên tục các gói khuyến mãi được đưa ra cho mùa du lịch cao điểm sắp tới trong năm.

Một số công ty du lịch cho biết bên cạnh các chương trình khuyến mãi cho khách trong nước thì các kế hoạch cho khách nước ngoài cũng được chuẩn bị. Nguồn khách quốc tế đóng vai trò hết sức quan trọng và tăng mạnh trong năm 2019, tiêu biểu như tháng 10 năm 2019, ngành du lịch Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao kỷ lục, đạt gần 1,62 triệu lượt, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Cũng theo số liệu thống kê, 10 tháng của năm 2019, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt gần 14,5 triệu lượt, tăng 13% so với cùng kỳ 2018. Trong đó khách Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm gần 56% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, đây là mức tăng trưởng ấn tượng, cao hơn đáng kể mức bình quân chung của thế giới cũng như khu vực theo đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO).

Hiện nay, ngành du lịch tại một số nước trên thế giới đã bắt đầu kết nối lại vơis khách quốc tế. Những thông điệp ngắn gọn về du lịch gần gũi thiên nhiên, điểm đến mới, du lịch an toàn đang được phổ biến.