- Tàu hàng bị trật bánh lật nghiêng khi va chạm xe tải đỗ trên đường ray
- Nhân viên gác chắn bị đánh gãy mũi vì không mở barie cho xe máy vượt tàu hoả
- Một lái xe ô tô bị thương nặng sau khi xảy ra va chạm với tàu hoả
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sau sự cố tàu hàng HH62 va chạm với xe tải đỗ trên đường ray đoạn qua xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh khiến tàu hàng trật bánh đã gây thiệt hại lớn về cơ sở vật chất cũng như ngành đường sắt đã phải chuyển tải khách khoảng chục đoàn tàu.
Đến hơn 8h sáng nay, đường sắt Bắc- Nam ngành đường sắt đã cẩu thành công đầu tàu, toa, dự kiến sẽ thông tàu trước trưa nay.
![]() |
Công nhân nỗ lực thông tuyến đường sắt Bắc- Nam xuyên đêm |
Trong đêm qua, ngành đường sắt đã huy động khoảng 200 công nhân cùng với 3 máy cẩu loại 100 tấn đến hiện trường để kịp thời giải phóng, thông tàu.
![]() |
Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có mặt tại hiện trường chỉ đạo công nhân xuyên đêm trả đường sau vụ tàu hàng SH62 trật bánh |
Đến sáng nay, các đoạn đường ray đã bắt đầu được chắp nối lại. Sau thử tải an toàn, trong trưa nay tàu khách tuyến đường sắt Bắc – Nam sẽ được thông.
Được biết, nguyên nhân sự cố khắc phục chậm là do khu vực xảy ra tai nạn địa hình khó khăn, vào đêm qua, cẩu mới tiếp cận được hiện trường.
Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt, với sự nỗ lực của các lực lượng chức năng, dự kiến tới trưa 2/3, có thể hoàn thành khắc phục sự cố, thông tuyến đường sắt qua khu vực tàu bị nạn.
![]() |
Trong ngày và đêm qua, ngành đường sắt đã phải chuyển tải khách trên gần chục chuyến tàu do đường sắt Bắc- Nam tê liệt vì sự cố tai nạn |
Trước đó, khoảng 7h50 sáng 1/3, tàu hàng HH62 di chuyển trên tuyến đường sắt theo hướng Nam - Bắc. Khi đi tới Km358+498 thuộc địa phận xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh đã xảy ra va chạm với một chiếc xe tải đang đỗ trên đường ray.
Đến sáng nay 2/3, đầu tàu cùng 3 toa hàng bị trật bánh đã được cẩu về đúng vị trí đường ray |
Vụ việc khiến 1 đầu máy, 3 toa hàng và nhiều mét đường sắt bị trật khỏi nền đường, người lái tàu hàng bị thương.