Du khách đi lạc... từ châu Phi sang châu Á

ANTĐ - Hai vợ chồng ở Los Angeles, Mỹ đã bàng hoàng tỉnh dậy sau chuyến bay và thấy mình ở cách nơi cần đến... 7000 dặm. 

Anh Triết Võ 39 tuổi, hướng dẫn viên võ thuật  và vợ, Sandy Valdivieso giảng viên đại học sống tại Los Angeles, Mỹ đã có một chuyến đi kinh hoàng tới Dhakar, Bangladesh. 

Theo lời mời của đồng nghiệp, hai vợ chồng lên kế hoạch đến Dakar, Senegal, châu Phi thăm bạn vào tháng 12 năm 2013. Anh chị quyết định mua vé đến Dakar của Turkish Airline với giá 2700 USD/vé từ 4 tháng trước đó. Khi nhận được vé, do chưa có kinh nghiệm du lịch châu Phi, đôi vợ chồng không biết mã sân bay đến đã bị ghi nhầm. Mã sân bay ở Dakar, Senegal là DRK nhưng trên tấm vé lại ghi nhầm sang mã sân bay có ký hiệu gần giống DAC - sân bay ở Dhakar, thủ đô Bangladesh. 

Do vậy, đến ngày đi, họ vẫn rất yên tâm và lên chuyến bay tới Dhakar, Bangladesh mà vẫn đang nghĩ mình trên đường tới châu Phi. 

Triết và Sandy cần đến Dakar, Senegal, châu Phi (bên trái) nhưng đã bị lạc đến tận Dhakar, Bangladesh, châu Á (bên phải) 

Chuyến đi dừng chuyển tiếp ở Istanbul, sau khi chờ ở đây 4 tiếng, anh Triết và vợ đã lên máy bay đến Dhakar. Mặc dù, có nghe thấy phi hành đoàn thông báo điểm đến tiếp theo là Dhakar. "Chúng tôi vẫn nghĩ đó là cách người Thổ Nhĩ Kỳ phát âm từ Dakar", anh Triết chia sẻ. Thêm vào đó là việc chênh lệch múi giờ khiến họ mệt lả, hai người ngủ thiếp đi ngày sau đó. 

Khi thức dậy, họ mới tỉnh táo xem bản đồ hiển thị vị trí máy bay và hoảng hốt thấy mình đang ở Trung Đông. Nhìn xung quanh, Triết và Sandy nhận ra hành khách đều là người châu Á, không phải châu Phi. 

Cả hai xuống sân bay ở Bangladesh, mất 9 tiếng để hoàn thành vấn đề thủ tục ở đây. Turkish Airline đã cấp miễn phí vé cho họ về lại Istanbul để tới Dakar, Senagal. Tiếp tục mất thêm 12 tiếng nữa để đến nơi cần đến. Hành lý của họ còn kém may mắn hơn, phải hai ngày sau hành lý mới đến Dakar. 

Sau 4 tháng đòi bồi thường, mới đây đại diện chi nhánh phía Tây Thổ Nhĩ Kỳ của Turkish Airline mới chính thức lên tiếng xin lỗi khách hàng và bồi thường một cặp vé miễn phí tới bất kỳ địa điểm nào có máy bay của hãng đi qua.