ANTD.VN - Theo Bộ GTVT, tại các dự án BOT vẫn còn xảy ra một số tồn tại như chưa tuân thủ đầy đủ chế độ báo cáo về lưu lượng và doanh thu theo nội dung quy định trong hợp đồng dự án và quy định.
ANTD.VN - Chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 21-10, ngay sau khi được phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Văn Thắng cam kết “sẽ nỗ lực hết sức” hoàn thành nhiệm vụ…
ANTD.VN - Thời gian cho vay dài, năng lực chủ đầu tư hạn chế, nhiều dự án “vỡ” phương án tài chính, không có khả năng trả nợ... khiến các ngân hàng đang “chùn tay” khi cho vay các dự án BOT.
ANTD.VN - Bộ Tài chính thống nhất với đề xuất của Ngân hàng Nhà nước việc cho vay với các dự án hợp tác công tư (PPP) nói chung và dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông nói riêng cần tiếp tục theo cơ chế thương mại hiện hành.
ANTD.VN - Về bản chất, thay vì trả tiền từ túi người dân như dự án BOT, các dự án BT được Nhà nước thanh toán bằng quyền sử dụng đất. Thế nhưng, giá những khu đất dùng để thanh toán thường được định giá thấp hơn thị trường trong khi đây đều là quỹ đất vàng.
ANTD.VN - Bộ Tài chính cho rằng, phương án huy động vốn để thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) là “không thể hiện được tính khả thi đồng bộ để triển khai”.
ANTĐ - Tại văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT cho biết, kết luận thanh tra của Bộ KH-ĐT về dự án mở rộng, nâng cấp QL1, đoạn qua Khánh Hòa cho rằng, đã lập dự toán vống lên gần 1.300 tỷ đồng là thiếu chính xác và chưa đúng vấn đề.
ANTĐ -Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 - Hòa Lạc - Hòa Bình, vừa thông báo điều chỉnh mức phí tại trạm thu phí Km42+730 (Lương Sơn, Hòa Bình) từ ngày 1-7-2016.