Đột phá công nghệ và thủ tục hành chính có lợi cho dân

  • 24/03/2014 07:02
  • 0 bình luận
  • ANTĐ Điện tử
  • In bài
ANTĐ - Mới qua vài ngày triển khai thực hiện, tuy nhiên, sự tiện lợi, tính thiết thực của việc đăng ký cấp hộ chiếu qua mạng internet của CATP Hà Nội đã nhận được sự ủng hộ của nhân dân. Nỗ lực đột phá công nghệ thông tin và đột phá thủ tục hành chính của Công an Thủ đô được dư luận đánh giá cao.

Đột phá công nghệ và thủ tục hành chính có lợi cho dân ảnh 1
Hướng dẫn người dân đăng ký cấp Hộ chiếu qua internet 
tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, CATP Hà Nội. Ảnh: PHÚ KHÁNH


“Thật tuyệt vời. Tôi đang định đi làm hộ chiếu cho hai con. Tôi cứ nghĩ là phải đi thật sớm, chen nhau thậm chí là cãi nhau để được vào Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP Hà Nội làm thủ tục mà nản. Nay biết được chủ trương này của Công an Hà Nội tôi mừng quá, thuận lợi cho cả cán bộ công an và người đi làm hộ chiếu. Rất mong Nhà nước nhân rộng nhiều mô hình làm thủ tục hành chính như thế này. Cảm ơn CATP Hà Nội nhiều, chúc các anh mạnh khoẻ, công tác tốt”, bạn đọc Nguyễn Sỹ Phê bày tỏ.

Đó cũng là suy nghĩ của bạn đọc TrungNguyen về sự cải cách này. Bạn đọc này chia sẻ: “Trước đây, cứ nghĩ đến việc xếp hàng đăng ký số và chờ đợi làm hộ chiếu thấy mà nản. Bình thường, 8h mới mở cửa để hướng dẫn và nộp hồ sơ nhưng thực chất, giờ đó, đã có cả trăm người đứng chờ điền tên vào tờ đăng ký xếp số rồi. Nhiều người chờ đợi cả buổi, khi đến lượt thì lại hết giờ làm việc. Nay thì đã chia ra làm 2 bộ phận: 1 bộ phận vẫn tiếp nhận hồ sơ trực tiếp và 1 bộ phận tiếp nhận thông tin hồ sơ nộp qua mạng internet, việc này là một bước tiến mới, giúp người dân tiết kiệm thời gian đi lại”.

Bạn đọc ký danh Ren bày tỏ: “Hoan hô bộ phận cấp hộ chiếu CATP Hà Nội. Đây là bước tiến lớn nhất trong cải cách thủ tục hành chính tại Hà Nội 5 năm vừa qua”. Bạn đọc Minh Hiệp cũng bày tỏ sự ủng hộ với cách làm mới này và nói: “Đây thực sự là thay đổi tích cực trong vấn đề giải quyết thủ tục hành chính. Mong sao nhiều cơ quan hành chính khác cũng có những cải tổ như thế này để giảm bớt thủ tục và phát sinh không cần thiết gây lãng phí”. “Cảm ơn CATP Hà Nội đã vì dân. Với người dân ngoại thành vừa không phải ra đường, giảm 1 lần đi lại, tiết kiệm thời gian, công sức... lại được phục vụ tận nhà, thì tốt quá”, bạn đọc Việt Hà nói.

Bạn đọc TranThuy cho rằng, đây mới chỉ là bước đầu trong việc cải tiến, tuy nhiên, việc đăng ký cấp hộ chiếu qua mạng đã giảm tải cho việc người dân phải xếp hàng để nộp giấy tờ, giảm bớt được lượng người tham gia giao thông, tiết kiệm được thời gian cho người dân. Bạn đọc này cũng bày tỏ mong muốn, mô hình này sẽ được nhân rộng ra các địa phương khác trong cả nước, đồng thời kiến nghị các ngành chức năng tiến hành cải cách trên nhiều lĩnh vực và rút kinh nghiệm, điều chỉnh sao cho đơn giản và thuận tiện cho người dân.   

Tin cùng chuyên mục