- Di dời 100 cây xanh trên tuyến phố Kim Mã để làm đường sắt đô thị
 - Xây dựng đường sắt đô thị: Vẫn phải "dò đá qua sông"
 - Hạn chế phương tiện cá nhân: Cần lộ trình phù hợp
 
Một chiều đường Kim Mã phía hồ Thủ Lệ (Ba Đình, Hà Nội) bị chặn, chiều còn lại được phân luồng để chuẩn bị thi công tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

Lượng phương tiện đi lại tăng đột biến, đặc biệt vào giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối. Dù được phân làn chung vào một làn đường nhưng các phương tiện vẫn có thể di chuyển chậm

Phía giao cắt với phố Nguyễn Văn Ngọc được đơn vị thi công lập rào chắn cảnh báo và hướng dẫn đi chung vào một chiều đường

Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân đi lại

Lực lượng CSGT Hà Nội và Thanh tra Giao thông được tăng cường phân luồng

Nhà thầu cũng cử lực lượng ứng trực phân làn giao thông, cảnh báo người dân

Giờ cao điểm ở khu vực này hay xảy ra tình trạng ùn tắc vì lưu lượng tham gia giao thông lớn

Việc phân làn đường nhằm tạo điều kiện tối đa để các đơn vị thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình