Tư thế ngủ giúp giảm đau lưng

0 G.B (Theo Prevention)
ANTD.VN - Các chuyên gia sức khỏe tin rằng những người gặp rắc rối về giấc ngủ cũng thường có vấn đề với tình trạng đau lưng. Mất ngủ được coi là ảnh hưởng đến tâm trạng và nhận thức khiến cho bạn cảm thấy cơn đau tồi tệ hơn. 

ảnh 1

Nếu bạn bị đau lưng, duy trì các đường cong bình thường của cột sống là điều rất quan trọng. Ngoài việc chú ý đến tư thế ngủ, bạn cần kiểm tra xem nếu đệm của bạn quá mềm, đã đến lúc bạn cần thay đệm mới.

Tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa. Nằm ngửa không phải tư thế giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng nhất nhưng nó lại là tư thế tốt nhất cho lưng. Khi bạn nằm ngửa, cột sống sẽ ở vị trí trung lập, trọng lượng cơ thể sẽ phân bố đồng đều và cơ quan nội tạng sẽ nằm trong vị trí tự nhiên nhất. Đặt một cái gối (hoặc một chiếc khăn gấp mỏng) dưới đầu gối để giúp giữ đường cong cột sống một cách tự nhiên và giảm căng thẳng trong gân. Nếu bạn quen nằm sấp, hãy đặt một cái gối dưới bụng và xương chậu để lưng không bị di chuyển về phía trước.

Nằm nghiêng một bên có thể gây ra sự mất cân bằng cơ bắp khiến sự liên kết của xương sống không được thẳng. Hông và xương chậu bị đẩy vào một vị trí gây chèn ép cột sống. Nếu bạn thích nằm nghiêng khi ngủ, tốt nhất bạn nên nằm ở tư thế thai nhi, tức là co chân lên một chút về phía ngực, giữ cho lưng cong tự nhiên. Đặt một cái gối nhỏ giữa hai đầu gối, điều này có thể giúp bạn giảm tải áp lực lên lưng dưới.

Tránh nằm sấp với gối quá cao vì như thế lưng không được cong tự nhiên và bạn sẽ rất mỏi lưng sau khi ngủ dậy. Cho dù bạn nằm ở tư thế nào thì một cái gối với độ dày vừa phải sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ ngon mà không sợ bị đau lưng. Luôn đặt gối dưới đầu và cổ sao cho đầu và cổ thẳng hàng với lưng.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top