Hà Nội:

"Tôi hoang mang cực độ vì bị lái xe Grab đòi đánh"

ANTD.VN - Ngày 16-4-2018 (tức mồng 1 tháng 3 năm Mậu Tuất), chị P.P.A (Hà Nội) bày tỏ bức xúc và hoang mang, khi tố cáo bị một lái xe Grab đuổi xuống và còn giơ tay đòi đánh, vì có chuyến xe không như ý vào “ngày mồng 1 đầu tháng”. Sự việc đang thu hút sự quan tâm của dư luận, và PV Báo ANTĐ đã tới gặp chị P.A để ghi nhận cụ thể.

Tối ngày 16-4, PV Báo ANTĐ đã trao đổi với chị P.P.A (SN 1987, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về sự việc bức xúc mà người phụ nữ này gặp phải khi sử dụng dịch vụ của Grab.

Cụ thể, chị P.A cho biết, vào lúc 11 giờ 29 phút cùng ngày, chị đặt một chuyến xe Grab tới đón tại địa chỉ nhà thuộc phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng), và chỉ 2 phút sau, đã có lái xe nhận chuyến.

“Người đó tên là T., đi xe Hyundai i10 mang BKS 30E-393.**, và đã gọi điện yêu cầu tôi đi sang bên đường. Bình thường, tôi vẫn di chuyển không vấn đề gì, nhưng hôm nay là mồng 1 âm lịch, tôi xách nhiều đồ thắp hương và đi cùng con gái nhỏ 2 tuổi nên buộc phải đề nghị lái xe đón mình trước cửa”, chị P.A bày tỏ. 

Khách hàng Grab bày tỏ sự việc bức xúc, hoang mang khi bị lái xe Grab 'dọa tấn công'

Sau đó, lái xe T. chấp nhận đánh xe tới trước cửa nhà chị P.A, song lại đỗ ngược chiều đường. Theo lời nữ khách hàng Grab, khi chị đưa đồ và cùng con gái lên xe, chị đã nghe lái xe phàn nàn rằng “lâu la, phải nhanh lên vì xe đang… đỗ ngược chiều”.

Lúc này, chị P.A tỏ ra không đồng ý vì cho rằng việc đỗ xe ngược chiều là quyết định của lái xe, không phải của bản thân chị. Sau vài lời trao đổi, không tìm được tiếng nói chung, lái xe đã đánh xe sang bên đường và yêu cầu chị P.A xuống xe, hủy chuyến.

“Khi xuống xe, tôi vừa xách đồ, vừa dắt con, và đóng cửa với tư thế quay lưng nên khi đóng cửa không thể mạnh được. Vậy mà lái xe đó lao xuống chửi bới tôi, nói rằng tôi đóng cửa mạnh tay, và còn lao vào định tát tôi hai lần, nhưng tôi đều né được”, chị P.A bày tỏ sự hoang mang, bức xúc.

Quá hoảng sợ, chị P.A đã tri hô để mong người đi đường chú ý, rồi nhanh chóng dẫn con sang bên đường nhằm tìm kiếm sự trợ giúp. Sau đó, chị P.A cho biết, người lái xe vẫn không “buông tha”, mà tiếp tục đi loanh quanh tìm chị, và gọi điện đe dọa…

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, chị P.A đã thông báo cho nhà cung cấp dịch vụ Grab, và sau đó, phía Grab đã liên lạc lại với lời hứa hẹn “sẽ giải quyết”.

Dưới đây là clip trao đổi của chị P.A với PV:

Trong khi đó, khi PV liên lạc với lái xe T. để ghi nhận ý kiến, thì người này khẳng định “không có chuyện đe dọa, tấn công hành khách”, và cho biết đã báo với Grab để tạm dừng chạy xe một thời gian vì e ngại “bị trả thù”.

“Họ đưa thông tin của tôi lên mạng xã hội, làm ảnh hưởng công việc của tôi. Điều này tôi sẽ có ý kiến”, lái xe T. trao đổi với PV.

Cũng trong ngày 16-4, chị P.A đã nộp đơn trình báo lên Công an phường Thanh Nhàn để tố cáo sự việc. Phía CAP đã tiếp nhận đơn, và cho biết sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

PV Báo ANTĐ sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cập nhật về sự việc tới độc giả.

Trước đó, Báo ANTĐ từng đăng tải sự việc một nữ hành khách bị lái xe Uber tấn công tới chảy máu miệng, bầm tím mặt, trong hoàn cảnh tương tự. Nữ hành khách sau đó chỉ yêu cầu phía Uber đưa ra lời xin lỗi, và đảm bảo an toàn cho hành khách, song không được đáp ứng, và sự việc kết thúc mà không có bất kỳ lời xin lỗi nào từ phía nhà cung cấp dịch vụ.

Gần đây, thị trường Đông Nam Á xôn xao với thông tin Grab thâu tóm Uber, để "độc quyền" cung cấp dịch vụ tại đây.