Tìm kiếm tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới

0 Duy Anh
ANTD.VN - Với tốc độ tăng trưởng lên tới trên 30%/năm, thương mại điện tử ở Việt Nam đang là một trong những ngành hút nhân lực nhất và được nhiều doanh nghiệp quan tâm tìm kiếm tài năng.

PGS.TS Bùi Đức Thọ, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, ngành đào tạo thương mại điện tử của trường mới hoạt động 2 năm nhưng đã thuộc tốp những ngành có điểm đầu vào cao nhất trong trường. “Giới trẻ rất nhanh nhạy trước đòi hỏi của thị trường lao động về nhân lực trong ngành thương mại điện tử”- ông Thọ khẳng định.

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, tại Việt Nam, đây là một lĩnh kinh tế có tốc độ tăng trưởng rất nhanh trong vài năm gần đây khi khẳng định ưu thế về công nghệ, giúp tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ cũng có khả năng cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước và quốc tế cùng với tiết kiệm chi phí trung gian.

ảnh 1

Doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm tài năng thương mại điện tử

Nền thương mại điện tử Việt Nam đang thể hiện sức phát triển vượt bậc khi lọt tốp 6 thị trường có mức tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới với tổng doanh thu đạt 8 tỷ USD trong năm 2018.

Tuy nhiên, việc tận dụng lợi ích từ thương mại điện tử xuyên biên giới của các doanh nghiệp Việt Nam hiện vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là việc thiếu nguồn nhân lực có kỹ năng và chuyên môn về kinh doanh trực tuyến, logistic và thanh toán quốc tế.

Trước vai trò và tốc độ phát triển mạnh của lĩnh vực này, ngày 10-9, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), Bộ Công Thương phối hợp cùng Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group chính thức phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”.

Lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn quốc, cuộc thi đem đến một sân chơi thiết thực và chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm kinh doanh toàn cầu thực tế dành cho sinh viên. Tham gia cuộc thi, sinh viên sẽ được thể hiện các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh liên quan tới sản phẩm, dịch vụ có thể triển khai với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới.

Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ có cơ hội tham gia vào khóa đào tạo thương mại điện tử, xây dựng kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu. Hơn 700 sinh viên các trường đại học đã tham gia sự kiện để có cơ hội lắng nghe và trao đổi trực tiếp với những nhà bán hàng trực tuyến thành công, cùng đại diện các nhà cung ứng dịch vụ khác nhau từ thanh toán, vận chuyển, pháp lý, đăng tải sản phẩm, quảng cáo và quản lý tài khoản.

ảnh 2

Phát động cuộc thi tài năng thương mại điện tử quy mô toàn quốc

10 nhóm tham gia có đề án kinh doanh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ iDEA, Amazon Global Selling, T&T Group, công ty Payoneer, Công ty CP Hợp nhất quốc tế, các doanh nghiệp hỗ trợ sản phẩm và dịch vụ.

“Cuộc thi là một nỗ lực chung nhằm tăng cường nhận thức xã hội về thương mại điện tử xuyên biên giới cũng như nâng cao chất lượng nhân lực ngành, hướng đến cơ hội mở rộng phát triển kinh doanh và xuất khẩu trên toàn cầu. Đây cũng là dịp để sinh viên có cơ hội quảng bá các sản phẩm đặc trưng của quê hương mình với thị trường ngoài nước, từng bước đưa thương hiệu Việt gần hơn với thế giới.” – bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top