Thực phẩm "vàng" tăng sức đề kháng vào mùa đông

0 Trúc Linh (Theo Boldsky)
ANTD.VN - Không khí lạnh và khô của mùa đông khiến hệ miễn dịch của con người thường yếu hơn, do đó, chúng ta dễ mắc phải một số bệnh. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tăng cường hệ miễn dịch bằng những thực phẩm dưới đây

ảnh 1

Trái cây giàu vitamin C tăng cường sức đề kháng trong mùa đông

Quế là một trong những gia vị thích hợp trong mùa đông. Quế làm giãn mạch tự nhiên giúp tăng tuần hoàn máu trong những ngày đông lạnh.

Cà phê có tác dụng tăng cường sức khỏe và uống 3 ly cà phê mỗi ngày giúp bổ sung các chất chống oxy hóa cũng như magiê giúp tăng cường sức đề kháng.

Trứng là thực phẩm tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng với lượng calo thấp. Trứng có nhiều sắt và axit amin giúp xây dựng hệ miễn dịch và giữ cho cơ thể ấm áp trong những ngày lạnh giá.

Cà rốt có nhiều chất beta-carotene chuyển hóa thành vitamin A bên trong cơ thể. Cà rốt có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch. Cà rốt là loại thực phẩm phổ biến trong mùa đông, vì vậy, bạn càng ăn nhiều càng tốt.

Tỏi được biết đến có tính chống viêm và kháng khuẩn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Sữa chua có chứa vi khuẩn probiotic và là một trong những siêu thực phẩm tăng sức đề kháng tốt nhất. Thực phẩm probiotic tăng khả năng miễn dịch bằng cách bảo vệ bạn khỏi virus và vi khuẩn có ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.

Sôcôla đen là một trong những nguồn tự nhiên chứa các chất chống oxy hóa giúp chống lại vi trùng mùa đông. Hạt cacao thô giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Súp lơ xanh có nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Súp lơ xanh được coi là dũng sĩ trong việc chiến đấu với bệnh tật và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài việc có chứa nhiều canxi, vitamin C, nó còn giúp giải độc tự nhiên cho cơ thể rất tốt và giữ niêm mạc ruột khỏe mạnh.

Các loại quả giàu vitamin C. Trái cây giàu vitamin C có chứa chất chống oxy hóa có thể bảo vệ hệ thống miễn dịch, phòng ngừa bệnh nhiễm trùng và tổn hại do các gốc tự do.

Trà xanh. Trà xanh không chỉ hiệu quả giảm cân, mà chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch và tăng sự trao đổi chất.

Gừng có khả năng diệt vi khuẩn do tính chất kháng khuẩn. Uống một cốc trà gừng có thể làm giảm cảm lạnh và tăng khả năng miễn dịch. Gừng cũng là một loại gia vị có tính sinh nhiệt, có thể làm ấm cơ thể ngay tức thời. Ngoài việc ăn các món ăn có cho thêm gừng, bạn cũng có thể uống trà gừng ấm.

Đậu Hà Lan chứa các chất dinh dưỡng có chứa chất chống ung thư và là một trong những loại thực phẩm nên bổ sung trong những ngày mùa đông.

Cá hồi có chứa axit béo omega-3 tăng cường sức đề kháng, vitamin E và canxi. Đây là một trong những loại cá có nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin D. Hệ thống miễn dịch sẽ mạnh mẽ hơn khi bổ sung vitamin D, rất hữu ích trong việc chống lại nhiễm trùng.

Ớt. Khi các triệu chứng cúm xuất hiện, bạn hãy thử các món ăn kết hợp với ớt cayenne. Ớt cayenne chứa capsaicin giúp đánh bại cảm lạnh. 

Súp gà luôn được coi là một bài thuốc chữa cảm cúm hiệu quả. Canh xương gà bổ sung nước cho cơ thể, nhất là trong mùa đông, khi không khí trở nên khô và khiến cơ thể bị mất nước. Ngoài ra, canh xương gà còn giàu khoáng chất như phốt pho, magiê, lưu huỳnh... và các axit amin giúp cơ thể chống viêm, tăng cường sức đề kháng.

Nấm chứa nhiều vitamin B và chất chống oxy hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Selen được tìm thấy trong nấm làm giảm nguy cơ nhiễm bệnh nặng. Theo nhiều nghiên cứu, nấm hỗ trợ rất hiệu quả cho hệ miễn dịch. Hơn nữa, trong nấm chứa 90% là nước, vì vậy ăn nấm trong mùa đông sẽ giúp bạn không bị mất nước, tránh được hiện tượng da khô.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top