Thực phẩm cải thiện sức khỏe cho người thức khuya xem World Cup

0 Trúc Linh
ANTD.VN - Những loại thực phẩm sau sẽ giúp bạn tỉnh tảo, cải thiện sức khỏe khi thường xuyên thức khuya trong mùa World Cup.

ảnh 1

Ăn đầy đủ các bữa

Bữa sáng nên ăn các carb lành mạnh như yến mạch hay ngũ cốc, các loại thực phẩm giàu protein như thịt gà hoặc các loại trái cây và rau củ. Bữa trưa nên ăn những món ăn cung cấp nhiều năng lượng. Bữa tối quan trọng để giúp bạn có thể thức khuya. Tránh ăn các loại thức ăn có nhiều dầu mỡ hoặc chất béo. 

Thực phẩm giàu chất xơ

Thức khuya thường khiến bạn có cảm giác đói và cần nạp thêm năng lượng bằng các bữa ăn nhẹ. Bổ sung một lượng phù hợp các thực phẩm giàu chất xơ thúc đẩy tiêu hóa và hạn chế tình trạng đầy bụng, khó tiêu do ăn khuya. Thực phẩm giàu chất xơ cũng có tác dụng tăng cường đốt cháy chất béo dư thừa gây hại. Thức đêm thường khiến cơ thể dễ bị mất nước hơn và gây cảm giác mệt mỏi. Ngoài ra, những loại quả mọng nước ít đường sẽ giúp bù nước cho cơ thể.

Thực phẩm giàu vitamin A

Thức khuya nhiều sẽ khiến mắt dễ bị khô, nhức mỏi và ảnh hưởng đến thị lực. Thêm các thực phẩm giàu vitamin A như cá hồi, cà rốt… sẽ giúp cung cấp dưỡng chất có lợi cho mắt. Cà rốt là loại củ có tác dụng tốt cho sức khỏe như phòng cao huyết áp, chống ung thư, ngoài ra cà rốt giúp tăng cường thị lực sau một đêm dài thức xem đá bóng. 

Thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Thay đổi thời gian ngủ nghỉ có thể khiến bạn mất ngủ. Vì vậy, việc bổ sung thêm những thực phẩm giúp bạn có một giấc ngủ tốt sau khi thức đêm xem bóng đá là rất quan trọng. Bạn có thể dùng các loại trà thảo mộc, ngũ cốc dinh dưỡng để cải thiện tình trạng mất ngủ do thức khuya.

Uống nhiều nước

Bạn nên uống nước tinh khiết thay vì các loại nước uống có ga, rượu bia. Uống nước nhiều giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, trị mụn trứng cá... Tốt nhất là sau khi thức đêm bạn nên uống nước kết hợp với ăn trái cây.

Uống trà hoa cúc thay cà phê

Với vị ngọt dịu thanh mát, trà hoa cúc có tác dụng cải thiện mỏi mắt, trị mất ngủ nên rất tốt cho người thức đêm. Trà hoa cúc cũng có tác dụng phòng chống ung thư, giải nhiệt, giải độc gan, phòng bệnh tim mạch... đều rất có lợi cho sức khỏe nếu bạn sử dụng thường xuyên.

Nước chanh

Thức đêm sẽ khiến làn da bạn sẽ khô, các cơ quan nội tạng suy giảm chức năng, tâm trạng mệt mỏi, cơ thể thiếu dưỡng chất... uống nước chanh chính là bạn đã bù đắp tất cả những tác hại trên.

Bổ sung các loại hạt

Thường xuyên thức khuya sẽ khiến não bộ phải hoạt động nhiều hơn bình thường.Thêm những thực phẩm tốt cho não bộ sẽ giúp cải thiện hoạt động của não, giúp bạn có một tinh thần tỉnh táo và tập trung hơn. Một số loại hạt và trái cây khô là nguồn cung cấp chất đạm, chất béo lành mạnh, chất xơ và khoáng chất như magiê và folate (folic acid). Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho năng lượng và sản xuất tế bào.

Ăn sôcôla đen

Sôcôla có chứa caffeine và theobromine, cả hai đều sẽ làm tăng mức năng lượng của bạn. Caffein và đường có trong sôcôla sẽ giúp bạn kích thích tinh thần, tránh mệt mỏi.

Cá hồi

Cá hồi được cho là “thức ăn tốt cho não” bởi chứa axit béo omega-3, giúp cải thiện trí nhớ và giảm trầm cảm cũng như tăng năng lượng và thúc đẩy tâm trạng, giảm huyết áp và cholesterol xấu làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. 

Chuối 

Chuối chứa nhiều kali, vitamin và khoáng chất,... tất cả các hợp chất tìm thấy trong chuối đều giúp tăng cường tâm trạng. Vitamin B6 chuyển đổi tryptophan thành serotonin, hormone nâng cao tâm trạng và giúp bạn có được một giấc ngủ ngon hơn.

Thịt nạc hoặc trứng 

Thịt nạc cũng chứa nhiều vitamin B12, giúp làm giảm nhẹ chứng mất ngủ và tình trạng suy nhược cơ thể. Trứng chứa nhiều đạm và protein sẽ cung cấp một nguồn năng lượng ổn định, đồng thời bổ sung thêm nhiều vitamin B tốt cho cơ thể sau một đêm thiếu ngủ.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top