Thói quen ăn uống cho răng khỏe mạnh

0 T.L (Theo Health24)
ANTD.VN - Ngoài bàn chải đánh răng và chỉ tơ nha khoa, một số thói quen dưới đây cũng sẽ giúp cho răng tránh xa được những mảng bám, sâu răng và các bệnh liên quan đến sức khỏe răng miệng.

ảnh 1

Hạn chế đồ ngọt

Không chỉ kẹo, bánh quy, bánh ngọt, đồ uống có đường như đồ uống có ga và đồ uống năng lượng chứa rất nhiều đường. Ngoài ra, các loại thực phẩm chế biến, đóng gói và gia vị như nước xốt, ngũ cốc hoặc nước xốt cà chua có hàm lượng đường cao.

Hạn chế thực phẩm có tính axit

Thực phẩm có tính axit làm tăng quá trình sâu răng. Đồ uống có tính axit và thực phẩm bao gồm đồ uống có cồn, cà phê, khoai tây chiên, nhưng cũng có thể bao gồm các loại thực phẩm có lợi trong chế độ ăn uống, chẳng hạn như cà chua hoặc trái cây họ cam quýt. 

Bổ sung canxi

Các loại thực phẩm như sữa, trứng hoặc rau xanh… rất giàu canxi và có lợi cho sức khỏe răng miệng vì canxi giúp tăng cường xương và răng. Việc thiếu canxi có thể gây loãng xương, không chỉ gây hại cho xương, mà còn có thể gây ra vấn đề với răng và xương hàm. Những người bị loãng xương có khả năng mất răng nhiều gấp ba lần so với những người không mắc bệnh răng.

Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ

Ăn ít chất xơ sẽ làm hỏng răng của bạn nhanh hơn. Hãy giữ cho răng của bạn được chắc khỏe bằng cách thường xuyên ăn các loại trái cây giàu chất xơ và rau, như quả mâm xôi và atisô. Đường và tinh bột tự nhiên trong các loại trái cây này sẽ kích thích nước bọt, trung hòa axit và các enzym giúp bảo vệ răng không bị sâu. Ngoài ra, những loại thực phẩm này cũng khôi phục lại các khoáng chất cho các vùng răng bị mòn và thường giữ cho khoang miệng luôn sạch sẽ.

Uống trà

Trà đen và trà xanh chứa polyphenol, chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường sức khỏe răng miệng của bạn. Uống trà làm giảm các mảng bám tích tụ trên răng, giữ cho chúng luôn sạch sẽ và ít bị sâu hơn, đồng thời cũng giúp ngăn ngừa hơi thở hôi. Uống trà thường xuyên còn giúp phòng ngừa ung thư miệng. 

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top