Thay đổi chế độ ăn uống để có làn môi căng mọng mùa đông

0 Gia Bảo
ANTD.VN - Thời tiết lạnh khô, nhiệt độ và độ ẩm xuống thấp khiến làn da dễ bị mất nước, dẫn tới khô và nứt. Đôi môi thường chịu ảnh hưởng nhiều nhất dẫn tới nứt nẻ, khô và đau.

ảnh 1Chế độ ăn uống có thể tăng sức khỏe cho da, giảm tình trạng da khô, nứt nẻ

Thay đổi chế độ ăn uống không thể chữa trị hoàn toàn tình trạng khô da gây ra bởi các yếu tố môi trường và bệnh lý. Tuy nhiên, một số chất dinh dưỡng và thói quen ăn uống có thể tăng cường sức khỏe cho da để chống lại và chữa lành chứng khô nứt da, làm tăng độ đàn hồi và độ ẩm của làn da.

Những thực phẩm nên bổ sung

Vitamin nhóm B bảo vệ chống lại các rối loạn của da, kể cả những người có liên quan với nứt da và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vitamin C giúp tăng cường độ mịn da bằng cách thúc đẩy sản xuất collagen. Vitamin A thúc đẩy sức khỏe tổng thể của da.

Tiêu thụ đủ chất béo lành mạnh là axit béo omega-3, có đặc tính chống viêm, giúp ngăn ngừa khô da. Sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng này có thể làm cho bạn dễ bị các vấn đề về da, trong đó có khô và nứt da. Các loại thực phẩm giàu protein, bao gồm cá, thịt gia cầm, đậu và bơ đậu phộng, cung cấp niacin - một vitamin nhóm B giúp ngăn ngừa các rối loạn da do tiếp xúc ánh nắng. Duy trì đủ lượng nước uống trong suốt mỗi ngày cũng thúc đẩy làn da khỏe mạnh và dẻo dai, tốt nhất uống 6-8 ly mỗi ngày.

Thực phẩm gây khô da cần tránh

Ăn quá nhiều thực phẩm có dinh dưỡng thấp, chẳng hạn như bánh mì trắng, bánh kẹo và khoai tây chiên không có lợi cho sức khỏe của da. Caffeine và rượu có thể làm khô da  do tăng cường mất nước của cơ thể, vì vậy nên hạn chế cà phê, nước tăng lực, nước giải khát, rượu, bia. Thực phẩm giàu chất béo không lành mạnh như thịt đỏ, thức ăn chiên xào, các sản phẩm sữa có chất béo cao và thức ăn nhanh có thể làm tăng tình trạng viêm da.

Cách đơn giản tránh nứt nẻ môi

Tẩy tế bào chết với một bàn chải đánh răng. Nếu bạn sử dụng một bàn chải đánh răng sợi mềm sạch sẽ, bạn có thể dễ dàng làm mất da khô từ đôi môi để lộ ra một lớp mới của da môi.

Dưa chuột. Bạn có thể cắt một số lát dưa chuột và chà chúng trên môi sẽ cung cấp độ ẩm và chất dinh dưỡng cho môi.

Chanh và mật ong. Trộn 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất. Thoa hỗn hợp này lên môi trước khi đi ngủ hàng ngày và lặp lại điều này trong khoảng 10 ngày hoặc cho đến khi bạn bắt đầu thấy kết quả. 

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top