Testosterone có thể gây cục máu đông

0 Gia Bảo ((Theo Healthday))
ANTD.VN - Các nhà nghiên cứu phát hiện ra nam giới điều trị testosterone tăng 63% nguy cơ hình thành cục máu đông trong tĩnh mạch, một tình trạng gọi là huyết khối tĩnh mạch (VTE). 

Những cục máu đông có thể gây ra một cơn đau tim, đột quỵ, tổn thương các cơ quan hoặc thậm chí tử vong, theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ. Rất nhiều nam giới sử dụng thuốc testosterone, gel hoặc tiêm với hy vọng tăng cường khả năng tình dục, sức chịu đựng và sức mạnh cơ bắp.

Năm 2014, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ yêu cầu tất cả các sản phẩm testosterone được phê duyệt cần có cảnh báo về nguy cơ VTE như tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, thay đổi nhân cách và vô sinh. Những cục máu đông thường được hình thành trong một tĩnh mạch sâu, gây ra tắc nghẽn hệ tuần hoàn, một cơn đau tim, đột quỵ hoặc tắc nghẽn động mạch phổi đột ngột.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top