Tạm dừng sử dụng thuốc Levelamy vì phản ứng có hại

0 Nguyễn Phan
ANTĐ Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa ban hành quyết định tạm ngừng việc mua, bán và sử dụng trên toàn quốc đối với lô thuốc tiêm Levelamy vì lo ngại các phản ứng có hại. 
Trước đó, Trung tâm Quốc gia về Thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc đã nhận được các báo cáo từ Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) và Bệnh viện đa khoa Lào Cai về các phản ứng có hại liên quan đến thuốc tiêm Levelamy, số đăng ký: VD-17807; lô SX: 022014 do Chi nhánh Công ty Cổ phần Dược phẩm Armephaco-Xí nghiệp dược phẩm 120 (nay là Công ty TNHH MTV 120 Armephaco) sản xuất. Theo các báo cáo, sau khi sử dụng lô thuốc nêu trên, một số bệnh nhân đã có phản ứng nặng như: sốt cao, rét run, tức ngực, khó thở, huyết áp tụt… 

Cục Quản lý Dược đề nghị các bệnh viện có báo cáo về tác hại của thuốc tiêm Levelamy tiến hành lấy mẫu để kiểm tra chất lượng và rà soát lại toàn bộ quy trình bảo quản thuốc, kỹ thuật tiêm, số lượng bệnh nhân gặp phản ứng khi sử dụng lô thuốc nêu trên. 

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top