Tại sao mùa đông cũng không cản nổi thói quen tập luyện thể dục của nhiều người?

0 Chi Lê (Tổng hợp)
ANTD.VN - Việc luyện tập thể dục là cần thiết để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ động lực để có thể thường xuyên tập thể dục ngoài trời trong mùa đông giá rét. Hãy cùng tìm hiểu xem nhiều người vẫn bền bỉ tập thể dục buổi sáng vào mùa đông bởi lý do đặc biệt nào?  
ảnh 1

Tập thể dục mùa đông giúp giảm béo nhanh hơn

ảnh 2

Trong mùa đông, nhiệt độ ngoài trời thường xuống thấp hơn nhiều so với thân nhiệt bình thường của cơ thể. Vì vậy, khi tập thể dục ngoài trời, bạn sẽ có xu hướng hoạt động nhiều hơn để điều chỉnh thân nhiệt. Việc này sẽ tiêu tốn calo nhiều hơn, giúp bạn giảm béo nhanh hơn

ảnh 3

Tăng cường vitamin D, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

ảnh 4

Những người hoạt động thể chất mạnh mẽ, chẳng hạn như chạy bộ, chơi bóng rổ hay bóng đá trong ba hoặc nhiều giờ một tuần giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim. Kết hợp với việc giảm cholesterol trong máu, những hoạt động thể chất ngoài trời đã được đánh giá cao như một phần không thể thiếu của quá trình cải thiện sức khỏe tim mạch

ảnh 5

Bơi trong trời lạnh giúp thích nghi tốt hơn

ảnh 6

Thời tiết lạnh giá sẽ khiến bạn cảm thấy ngại và khó chịu khi bắt đầu luyện tập ngoài trời. Thế nhưng cảm giác đó sẽ chỉ kéo dài trong 2-3 ngày đầu. Khi bạn đã quen với các điều kiện khắc nghiệt của mùa đông thì sức chịu đựng với các ngoại cảnh khác cũng được tăng lên rất nhiều

ảnh 7

Mặt khác, nó cũng giúp bạn hạnh phúc hơn

ảnh 8

Tập luyện ngoài trời sẽ khiến cho tinh thần tốt hơn và độ bền sức khỏe cũng tốt hơn là tập luyện trong các phòng tập. Bên cạch đó, việc tập thể dục ngoài trời giúp bạn cảm thấy có sức sống, niềm vui, sự nhiệt tình cao hơn và khiến cho nhiều chứng bệnh như chứng trầm cảm, căng thẳng và mệt mỏi không còn nữa

ảnh 9

Tăng cường hiệu suất tập luyện

ảnh 10

Không gian ngoài trời có khả năng tăng cường hiệu suất tập luyện. Và điều quan trọng hơn cả là tác động vào tâm lý của người tham gia về ý định tiếp tục tham gia bài tập vào ngày hôm sau, khiến họ không còn cảm giác e ngại và máy móc như khi đến các phòng tập

ảnh 11

Tốt cho não bộ

ảnh 12

Việc thường xuyên vận động, nhất là vào mùa đông sẽ giúp con người giảm bớt sự trầm cảm, tăng cường trí nhớ, sự tập trung và khả năng tiếp thu kiến thức mới. Ngoài ra, tập thể dục còn làm chậm quá trình thoái hóa của não bộ, giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer (chứng mất trí nhớ ở người già)

ảnh 13

Tuổi già sẽ đến chậm hơn

ảnh 14

Nhiều nghiên cứu cho thấy tham gia một môn thể thao thường xuyên giúp tăng tuổi thọ con người. Mới đây, các chuyên gia y khoa còn chứng minh vận động làm chậm sự lão hóa của các tế bào. Như vậy, việc chăm chỉ vận động vào mùa đông không chỉ giúp bạn sống lâu mà còn luôn trẻ khỏe

ảnh 15

Làm đẹp da

ảnh 16

Vận động vào mùa đông giúp cải thiện lượng máu lưu thông, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng làn da. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm các vết thương hở nhanh lành, hạn chế tình trạng da khô nẻ, bong tróc

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top