Sự kết hợp hoàn hảo của những cặp thực phẩm giúp giảm cân

0 Gia Bảo (Theo Boldsky)
ANTD.VN - Kết hợp thực phẩm có chung lợi ích sẽ làm tăng hiệu quả hỗ trợ giảm cân và tiêu hóa; kiểm soát lượng đường trong máu, điều khiển các kích thích tố ảnh hưởng đến giảm cân hoặc tăng cân.

Hạnh nhân và sữa chua

Chất béo tốt giúp tăng sự hấp thụ lycopene, giúp giảm nguy cơ ung thư. Các vitamin tan trong chất béo như A, D và E có mặt trong một số loại thực phẩm như cà rốt, cá, sữa chua… Hạt hạnh nhân giàu vitamin E, vì vậy ăn với sữa chua sẽ làm tăng hiệu quả giảm cân.

Gạo và đậu xanh

Gạo là một protein không hoàn chỉnh bởi vì nó có axit amin thấp, nhưng thêm đậu xanh vào sẽ cân bằng lượng axit amin. Đậu xanh rất giàu lysine, giúp cơ thể bạn tăng cường protein.

Táo và dưa hấu

Táo là một trong những loại trái cây tốt nhất được nạp chất xơ và giảm mỡ nội tạng. Dưa hấu cũng bổ sung thêm nhiên liệu cải thiện cấu hình lipid và giảm tích lũy chất béo. 

Tỏi và cá

Trong khi nấu ăn hoặc nướng cá, thêm vài miếng tỏi vào. Cá giàu axit béo omega-3 làm giảm viêm và giúp xây dựng cơ bắp. Tỏi là một loại gia vị rất tốt để chống lại mỡ bụng. Việc kết hợp thức ăn này trong 12 tuần sẽ giảm mỡ bụng.

Khoai tây và hạt tiêu

Các nhà nghiên cứu Australia đã chỉ ra khoai tây mang lại cảm giác no nhanh và no lâu hơn và tốt cho việc phòng chống viêm nhiễm khi ăn cùng hạt tiêu. Trong hạt tiêu cũng chứa các chất giúp ngăn cản sự hình thành các tế bào gây béo.

Thịt gà và ớt đỏ

Thịt gà là một món ăn chứa nhiều chất đạm giúp cơ thể hấp thụ lượng calo ít. Trong khi đó, ớt đỏ giúp tăng tốc quá trình đốt chất béo và kìm hãm cơn thèm ăn, thúc đẩy quá trình chuyển hoá thức ăn thành năng lượng. Khi kết hợp ớt đỏ với thịt gà giàu   protein, quá trình chuyển hoá sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn và giảm thiểu tích tụ mỡ thừa dưới da.

Khoai lang và ức gà

Ức gà có tác dụng đẩy nhanh quá trình chuyển hóa và đốt cháy mỡ. Trong khi đó, khoai lang chứa hàm lượng tinh bột chỉ bằng 1/3 so với cơm, 1/2 so với khoai tây và hoàn toàn không chứa chất béo cũng như cholesterol, có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hóa tinh bột thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Sự kết hợp này sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

Cá hồi và măng tây

Cá hồi giàu axit béo omega-3 rất tốt cho việc giảm cân và sức khỏe tim mạch. Chất xơ và protein có trong măng tây giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. 

Cá ngừ và gừng

Gừng có tác dụng làm sạch dạ dày, ngăn ngừa một số gene và enzym gây viêm, sưng. Còn cá ngừ chứa axit docosahexaenoic, một loại chất béo omega-3 có tác dụng ngăn các tế bào mỡ bụng phát triển.

Trứng và rau xanh

Trứng rất giàu carotene, một tiền chất của vitamin A cũng là nguyên tố giúp tạo màu trong rau xanh. Khi kết hợp trứng với rau xanh, hàm lượng carotene được nhân đôi, nhờ đó quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. Dinh dưỡng trong trứng và rau xanh còn rất tốt cho thị lực, ngăn ngừa bệnh ung thư. Hai thực phẩm giàu canxi và nhiều chất xơ này rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn giảm cân.

Ngô và các loại đỗ

Nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha về chế độ ăn kiêng, hạn chế calo trong 4 tuần, cho thấy khả năng giảm cân hiệu quả từ thực phẩm họ đậu tốt hơn các chế độ ăn kiêng thông thường khác. Ngô chứa tinh bột kháng có tác dụng hóa giải tình trạng khó tiêu của tinh bột, giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất gây béo hơn. Bởi vậy, “cặp đôi” đỗ và ngô có thể giúp việc giảm cân diễn ra nhanh chóng.

Trà xanh và chanh

Một trong những thức uống tốt nhất để giảm cân là trà xanh. Nước chanh giúp cho trà xanh có hương vị thơm ngon hơn. Sự kết hợp này cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng.

Cà phê và quế

Quế có mùi vị đậm đà giúp giải phóng calo và chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu quá trình tích tụ mỡ bụng. Mỗi buổi sáng uống một cốc cà phê thêm chút quế sẽ giúp tăng hưng phấn cho quá trình giảm cân.

Dưa lưới xanh và nho đỏ

Dưa lưới xanh rất tốt cho tiêu hóa, có tác dụng lợi khuẩn. Nho đỏ chứa chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu và kiềm chế quá trình tích trữ mỡ thừa trong cơ thể.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top