Quận 3 ứng dụng Zalo đổi mới thủ tục hành chính phục vụ người dân

0
ANTD.VN -UBND Quận 3, TP.HCM ,chính thức ứng dụng Zalo giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn, thực hiện chủ trương “Đột phá cải cách hành chính phải chạm đến trái tim của người dân”.

Ngày 12/4/2019, UBND Quận 3. TP.HCM, công bố chính thức kênh “Quận 3 trực tuyến” trên ứng dụng Zalo. Sự kiện có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Trần Quang Bá, Phó Chủ tịch HĐND Quận 3 Nguyễn Ngọc Thanh Trúc, lãnh đạo các đơn vị sở ngành của thành phố, cùng nhiều đơn vị thông tấn đến đưa tin.

Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Trần Quang Bá chia sẻ tại sự kiện: “Trang thông tin của Quận trên ứng dụng Zalo được vận hành giúp tạo sự tương tác cho người dân tham gia cùng chính quyền giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính, các vấn đề phát sinh trên địa bàn Quận. Bên cạnh đó còn giúp chính quyền nâng cao hiệu lực, gắn với mục tiêu xây dựng đô thị thông minh của TP.HCM nói chung và Quận 3 nói riêng”.

 ảnh 1

Đại diện UBND Quận 3 và đại diện dự án 4.0 trên Zalo tại sự kiện

Theo đó, người dân khi làm giấy tờ tại các cơ quan hành chính của Quận, chỉ cần vào tài khoản “Quận 3 trực tuyến” trên Zalo, chọn tra cứu bằng mã hồ sơ hay quét mã QR sẽ nhận được thông tin hồ sơ nhanh chóng. Thông tin bao gồm phòng ban thụ lý hồ sơ, tình trạng xử lý, ngày nhận kết quả,… giúp người dân an tâm hơn khi biết rõ về tình hình hồ sơ của mình.

Ngoài ra, đây còn là kênh tương tác để người dân gửi tin nhắn, gọi điện phản ánh, kiến nghị đến chính quyền Quận, và phía chính quyền sẽ tiếp cận nhanh để xử lý, phản hồi các ý kiến. Đồng thời qua kênh này, các thông tin an sinh xã hội, chính sách mới cũng được cập nhật tức thời, đầy đủ đến người dân.

ảnh 2 

Người dân dễ dàng tra cứu tình trạng hồ sơ của mình qua Zalo

Theo đánh giá của Quận, dịch vụ công trên Zalo được tích hợp nhiều tính năng ưu việt, nổi trội, giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác với chính quyền Quận một cách thuận tiện, nhanh chóng nhất và hoàn toàn miễn phí. Trong quá trình vận hành, chính quyền Quận luôn ghi nhận những đóng góp, tiếp tục cải tiến những tính năng mới, mở rộng dịch vụ giải quyết thủ tục hành chính, đem tới sự hài lòng nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Mô hình cải cách hành chính trên Zalo được kì vọng giúp Quận 3 thực hiện triệt để công tác cải cách hành chính, đổi mới công nghệ để tiếp đón, phục vụ người dân được chu đáo, hiệu quả hơn, thực hiện chủ trương mà Bí thư Thành ủy TP.HCM, Nguyễn Thiện Nhân đã đề ra vào đầu năm 2019: “Đột phá cải cách hành chính phải chạm đến trái tim của người dân”.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top