Phát triển kinh doanh luôn gắn liền với trách nhiệm cộng đồng

0 MH
ANTD.VN - Bên cạnh nỗ lực tạo ra nhiều bước chuyển lớn tích cực trong kế hoạch kinh doanh hướng đến hình ảnh một ngân hàng bán lẻ thân thiện, một người đồng hành tận tâm cùng sự phát triển của khách hàng, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cũng luôn kiên trì với các dự án cộng đồng, khuyến học… để đem lại những giá trị sống thiết thực cho xã hội.

Tính đến hết ngày 30-11-2019, ABBANK đạt 1.107 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, đạt 91% kế hoạch năm; tổng tài sản đạt 94.259 tỷ đồng, tăng 4.021 tỷ đồng so với đầu năm.

Ngoài ra, ABBANK đã hoàn thành 90% kế hoạch dư nợ tín dụng, đạt 55.221 tỷ đồng và hoàn thành 87% kế hoạch huy động, đạt 71.847 tỷ đồng.  Các chỉ tiêu kinh doanh khác cũng đang ghi nhận sự tăng trưởng tích cực. Đặc biệt, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát tốt ở mức 1,8%.

ảnh 1Đại diện lãnh đạo ABBANK đồng hành cùng ban tổ chức dự án “Liter of Light" 

Bên cạnh chủ trương phát triển kinh doanh bền vững, việc chú trọng đầu tư phát triển công nghệ tài chính ngân hàng từ sớm cũng giúp ABBANK tự tin với những bước đột phá trong thời gian tới.

Ông Phạm Duy Hiếu – Quyền Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Trong bốn mảng quan trọng của công nghệ tài chính ngân hàng bao gồm AI, Blockchain, Clouds và Data thì vài năm gần đây ABBANK đã sớm nhận thức và mạnh dạn đầu tư cho bước nền tảng căn bản nhất, đó là cải tiến và làm sạch hệ thống dữ liệu (Data). Việc này có vai trò quan trọng trong việc khẳng định sức cạnh tranh của mô hình kinh doanh và giúp cho ABBANK tạo tiền đề vững chắc cho các cuộc chạy đua phát triển Ngân hàng số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn ngành.”  

Trong năm 2019, ABBANK liên tiếp ghi những dấu ấn quan trọng khi nằm trong nhóm các ngân hàng tiên phong ứng dụng công nghệ vào sản phẩm nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Cụ thể, ABBANK  là 1 trong 7 ngân hàng chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip kết hợp ứng dụng công nghệ Contactless vào bộ đôi thẻ thanh toán nội địa (YOUcard contactless) và quốc tế (Visa contactless)… Cũng trong năm 2019, ABBANK bắt đầu chiến dịch làm mới toàn bộ hình ảnh thương hiệu để tăng tính thu hút khách hàng.

Song song với những bước chuyển mình mạnh mẽ trong kinh doanh, ABBANK cũng không ngừng đầu tư ngân sách cho các hoạt động cộng đồng. Mới đây nhất, ABBANK chính thức triển khai chương trình Tết An Bình năm thứ 11 thông qua việc ký kết hợp tác cùng Dự án có quy mô toàn cầu “Liter of Light – Một lít ánh sáng”, để kịp đem ánh sáng đèn đường về với 6 thôn nghèo của tỉnh Bình Phước đúng dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Sau các chương trình lớn như Cặp lá yêu thương, Thư viện thân thiện, đây sẽ là dự án cộng đồng tiếp theo mà ABBANK cam kết đồng hành để góp sức chăm lo cho những gia đình còn khó khăn trong xã hội.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top