Phải xử lý nghiêm

0 Hùng Anh (Thực hiện)
ANTĐ Vừa xem những hình ảnh nhân viên công ty xăng dầu dừng xe, mở kẹp chì giữa đường để lấy xăng, Lê Giang - sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân không khỏi lo lắng: “Xe máy, ô tô cháy còn chưa tìm ra nguyên nhân trong khi chất lượng xăng dầu cũng đang được xem xét thì những hành động như thế này càng khiến người tiêu dùng lo lắng”.

- Việc rút ruột xăng dầu diễn ra thường xuyên và cũng không ít lần được báo chí phản ánh nhưng rồi đâu lại vào đó, theo bạn nguyên nhân từ đâu?
- Đúng là việc nhân viên chở hàng rút ruột xăng dầu gần các trạm đầu mối đã được phản ánh rất nhiều nhưng có lẽ do kiếm chác được từ việc làm này rất lớn nên họ vẫn bất chấp pháp luật. Mặc dù có kẹp chì niêm phong nhưng trên thực tế thì nhân viên vận chuyển có thể mua được rất dễ dàng. Một số nơi việc rút xăng còn được tổ chức khá chuyên nghiệp. Hơn thế, do việc quản lý của các công ty còn thiếu chặt chẽ nên tình trạng này khó chấm dứt.
- Đã có đề nghị xử lý hình sự một số vụ rút ruột xăng dầu, bạn có cho rằng đây là biện pháp hữu hiệu?
- Ngoài việc các doanh nghiệp phải có quy trình giám sát chặt chẽ thì cũng cần có những biện pháp mạnh như trên. Chất lượng xăng dầu không đảm bảo gây nhiều tác hại. Các loại xăng không đảm bảo thường chứa nhiều chất độc hại, khi được đưa vào sử dụng sẽ làm phát tán ra môi trường những chất độc ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Tuy nhiên, rất khó để có thể đo đếm được những tác hại cụ thể nên việc kiểm soát chất lượng xăng dầu phải chặt chẽ hơn. 
- Khi đổ xăng bạn có lựa chọn không hay tiện ở chỗ nào thì đổ ở đó?
- Dĩ nhiên là phải lựa chọn rồi, có những cây xăng mình thấy không đảm bảo, mặc dù đó chỉ là cảm giác nhưng cũng khiến mình thấy không hài lòng. Trừ trường hợp đang đi mà sắp hết xăng thì phải tìm cây gần nhất để đổ còn lại mình thường xuyên theo dõi kim xăng để đổ tại nơi quen. 

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top