Nụ cười chân thành

ANTĐ - Máy bay chuẩn bị cất cánh, các tiếp viên đang xếp lại ngăn hành lý và làm những công việc cuối cùng để chuyến bay sẵn sàng. 

Một vị khách đứng tuổi vẫy một cô tiếp viên trẻ tuổi đứng gần đó và nói ông phải uống thuốc nên muốn xin một ly nước, cô tiếp viên cúi đầu lịch sự trả lời khách: “Máy bay đang chuẩn bị cất cánh, vì sự an toàn của hành khách, xin quý khách vui lòng đợi thêm vài phút, sau khi máy bay cất cánh và ổn định, tôi sẽ mang nước tới cho quý khách”. Vị khách gật đầu và ngồi đợi.

Sau khi máy bay cất cánh, vì bận rộn các công việc sau đó và phải trả lời các yêu cầu của các hành khách khác mà tới 15 phút sau cô tiếp viên mới mang ly nước tới cho vị khách đứng tuổi nọ. Cô tiếp viên tới, nở một nụ cười rất tươi, cúi đầu và nói xin lỗi nhưng vị khách đã tức giận quát lên: “Cô phục vụ kiểu gì vậy? Cô có biết tôi phải đợi bao lâu rồi không? Cô không tôn trọng khách hàng”. Cô tiếp viên rất nhẫn nại, nhẹ nhàng giải thích và luôn miệng nói xin lỗi nhưng vị khách khó tính nhất định không chịu bỏ qua.

Để chuộc lỗi của mình, cô tiếp viên rất tươi cười hỏi vị khách rằng, ông có muốn uống nước bất cứ khi nào mà cô đi ngang qua chỗ ông ngồi không, cô sẽ phục vụ ngay lập tức, không chậm trễ nhưng vị khách vẫn nhất định không chấp nhận những nỗ lực của cô, ông vẫn cau có và bực tức. Mặc dù vậy, mỗi lần đi qua chỗ vị khách, cô tiếp viên vẫn nở nụ cười rất tươi và hỏi ông có cần phục vụ gì không.

Trước khi máy bay hạ cánh, vị khách khó tính yêu cầu cô mang cuốn sổ ghi nhận xét của khách hàng tới để ông viết phàn nàn của mình, cô tiếp viên mang cuốn sổ tới và cúi đầu nhã nhặn nói: “Trước khi ngài viết, tôi xin được phép xin lỗi ngài một lần nữa vì sơ suất của tôi. Tôi xin chấp nhận mọi lời phê bình và kiến nghị của ngài. Rất mong ngài chấp nhận lời xin lỗi của tôi, cảm ơn ngài”.

Vị khách khó tính không nói gì, ông đã viết vào cuốn sổ: “Trong suốt chuyến bay, cô tiếp viên X đã luôn mỉm cười và thái độ luôn nhã nhặn, thể hiện sự chân thành khiến tôi rất hài lòng. Tôi muốn nói rằng, chất lượng phục vụ của các bạn rất tốt, nhất là cô tiếp viên X. Tôi sẽ luôn ủng hộ các bạn trong các lần sau”.

Làm việc với sự chân thành, luôn tôn trọng và lịch sự với mọi người bạn sẽ luôn được đánh giá cao và nhận được những kết quả xứng đáng. Và một điều nữa bạn hãy nhớ, nụ cười chân thành và cởi mở sẽ luôn làm con người xích lại gần nhau và xua tan mọi khó khăn, bực dọc, mang đến sự nhẹ nhõm cho tâm hồn chúng ta.