Những mẫu bánh trung thu độc lạ hút khách mùa Trăng vàng 2019

0 Hoa Nguyễn
ANTD.VN - Thị trường bánh trung thu năm 2019 tiếp tục sôi động và cạnh tranh gay gắt hơn khi xuất hiện vô số sản phẩm "handmade" độc, lạ, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và hương vị - yếu tố chính làm nên "hồn cốt" của mỗi chiếc bánh. Sở dĩ những loại bánh trung thu handmade này được ưa chuộng không chỉ vì có hình thức bắt mắt mà còn do chính người thợ làm bánh biết bắt "trend" thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay và ngay lập tức sáng tạo để chiều lòng "thượng đế".

Bánh trung thu độc lạ hút khách

Đã từng soán "ngôi vương" trên thị trường bánh trung thu năm 2018, bánh trung thu than hoạt tính tiếp tục trở thành sản phẩm "hot" trong mùa Trăng vàng năm nay với đặc tính an toàn, tốt cho sức khỏe. 

ảnh 1

Bánh trung thu tinh than tre hoạt tính có màu đen lạ mắt

Bánh có vỏ ngoài màu đen khá lạ mắt, mùi thơm thoang thoảng kết hợp với vị ngọt thanh, không gây cảm giác ngán, ngấy, mang cho thực khách những trải nghiệm hoàn toàn khác so với các loại bánh trên thị trường hiện nay. Được làm từ nguyên liệu chính là tinh than tre hoạt tính có nguồn gốc từ Nhật Bản, dạng siêu mịn, chứa hợp chất canxi, kali, photpho, sắt, bánh tinh than tre hoạt tính không chỉ kích thích vị giác, đem tới trải nghiệm mới mẻ cho vị giác mà còn có tác dụng làm sạch hệ tiêu hóa, giữ vóc dáng thon gọn, được nhiều chị em "săn lùng".

Góp mặt trong danh sách những loại bánh trung thu có hương vị độc lạ, bánh Zen được giới sành ăn nhắc đến như một "mối giao giao duyên sáng tạo của hương vị Việt - Nhật, vừa gìn giữ đúng khẩu vị tinh tế của Hà Thành, kết hợp với thành phần nguyên liệu bánh được thu hoạch và tuyển chọn kỹ lưỡng từ vườn Nhật: lá trà xanh tươi mát vụ xuân, đậu đỏ adzuki, vỏ quýt đỏ tươi…"

ảnh 2

Bánh trung thu Zen được sản xuất có giới hạn về số lượng, chỉ dành cho khách hàng VIP

Tuy nhiên, đặc trưng nổi bật của bánh Zen lại nằm ở 2 nguồn nguyên liệu là Collagen Gold Menard và nước giàu Hydro - loại nước được mệnh danh là “nước uống diệu kỳ của thế kỷ 21” có khả năng hỗ trợ điều trị 150 các loại bệnh lý khác nhau. Bởi vậy, nhiều người tin rằng, thưởng thức bánh trung thu Zen vừa có thể "chiêu đãi vị giác", vừa có thể chăm sóc sức khỏe, trở thành một món quà tặng vô cùng tinh tế.

Không nằm ngoài "cuộc chơi", dòng bánh "Healthy Mooncake" cũng là một điểm nhấn độc lạ trên thị trường bánh trung thu năm nay, đặc biệt "gây nghiện" đối với các tín đồ thực dưỡng. Với nguyên liệu là các loại ngũ cốc và hạt dinh dưỡng, vị ít ngọt và không sử dụng quá nhiều dầu, bánh trung thu thực dưỡng đáp ứng nhu cầu ăn uống lành mạnh của con người, trở thành lựa chọn "tối ưu" đối với người ăn kiêng, người tiểu đường.

ảnh 3

Bánh trung thu thực dưỡng là một lựa chọn hoàn hảo cho người ăn kiêng

Nếu như bánh trung thu tinh than tre, bánh trung thu Zen, bánh trung thu thực dưỡng tạo sức hút độc lạ với nguyên liệu tự nhiên, bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe thì bánh trung thu trà sữa lại "gây sốt" với công thức "bình cũ rượu mới". Người đầu bếp đã vô cùng sáng tạo khi giữ nguyên vị của bánh trung thu truyền thống ở phần vỏ nhưng phần nhân bánh lại được biến tấu với 2 vị trà sữa trân châu và trà sữa kem mặn. Khác với hai dòng bánh trên, bánh trung thu trà sữa được xếp vào phân khúc hạng trung, đối tượng phục vụ chính là học sinh, sinh viên - những "fan cuồng" của trà sữa.

ảnh 4

Bánh trung thu trà sữa "chiều lòng" khách hàng tuổi "teen"

Người tiêu dùng đã đổi "gu"?

Ở Việt Nam, bánh trung thu là một thức quà không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đoàn viên. Nhiều năm về trước, đây là cuộc đua của các "ông lớn" như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bảo Minh... với sự gia nhập ồ ạt của nhiều thương hiệu mới. Những năm gần đây, thị trường này càng càng trở nên sôi động và cạnh tranh gay gắt hơn khi trào lưu làm bánh trung thu handmade nở rộ, khiến cán cân cung - cầu dịch chuyển khá nhiều. 

Theo sự phát triển chung của nền kinh tế, khẩu vị và gu thẩm mỹ của người Việt dần thay đổi, bánh trung thu truyền thống không còn là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng. Thay vào đó, những dòng bánh đương đại đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và hương vị với những lời quảng cáo hấp dẫn như: không chỉ ngon - độc - lạ mà còn sạch, có lợi cho sức khỏe và ít béo lại đang dần chiếm thế "thượng phong". 

ảnh 5

Bánh trung thu truyền thống không còn là sự lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng

Tuy nhiên, hoạt động mua bán dòng bánh này chủ yếu là tự phát, qua mạng "online", không có cửa hàng và không chịu bất kỳ sự kiểm soát nào từ các cơ quan chức năng về quy trình chế biến xử lý. Các chuyên gia ẩm thực cũng cho rằng, không phải nguyên liệu nào cũng có thể kết hợp với nhau trong cùng một món bánh nên việc phối trộn quá nhiều nguyên liệu khác nhau sẽ trở thành "con dao hai lưỡi", có thể "gây sốt" vì sự độc đáo, mới lạ, nhưng cũng rất có thể "gây bão" nếu xảy ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Là sản phẩm mang tính thời vụ, hoạt động sản xuất và tiêu thụ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nên hạn sử dụng đối với mỗi chiếc bánh cũng là một vấn đề đáng chú ý. Chính vì vậy, người tiêu dùng cần có sự cẩn trọng và thông thái hơn để lựa chọn được sản phẩm bánh trung thu ngon, chất lượng, an toàn, tinh tế, đúng với ý nghĩa mùa Trăng vàng ấm áp, đoàn viên.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top