Những loại rau củ bạn nên ăn hàng ngày để phòng bệnh

0 L.Linh (Theo BS)

ANTĐ Hãy bổ sung những loại rau củ dưới đây vào thực đơn hàng ngày của bạn để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.

Súp lơ

Súp lơ là một trong những thực phẩm lý thưởng để giảm cân. Chúng còn có khả năng chống lại một số tác nhân gây nhiễm trùng. Do giàu chất chống ôxy hóa, súp lơ có tác dụng chống ung thư, cùng với vitamin C giúp tăng cường miễn dịch.

ảnh 1Ảnh minh họa

Hành tây

Hành tây cũng là thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch. Chúng còn giàu vitamin C và folate giúp cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa.

Rau chân vịt

Rau chân vịt được xem là một trong những “siêu thực phẩm” mà bạn nên có trong chế độ ăn của mình. Chúng giàu flavonoid giúp phòng bệnh tim mạch, loãng xương và cả ung thư.

Ớt chuông

Lycopene và acid folic có trong ớt chuông rất tốt cho trái tim của bạn. Thường xuyên ăn ớt chuông cũng có thể giúp giảm nguy cơ bị ung thư.

Khoai lang

Khoai lang giàu vitamin A, vitamin C, mangan, sắt và chất xơ. Chúng là nguồn cung cấp năng lượng tốt cho cơ thể.

Cà rốt

Bổ sung cà rốt vào chế độ ăn giúp tăng cường thị lực, hỗ trợ kiểm soát nồng độ đường huyết. Cà rốt cũng rất có lợi cho tim.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top